Vừa học trực tiếp, 1 quận ở Hà Nội đã phải cho học sinh tạm dừng tới trường

Hiện tại, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã chuyển cấp độ dịch từ cấp độ 2 (vùng vàng) lên cấp độ 3 (vùng cam). Trong nửa tháng qua, quận này ghi nhận hơn 1.000 ca F0 cộng đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Kiều Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung (Đống Đa), nhà trường đã nhận được thông tin từ cụm trưởng các trường THPT của quận, rằng tuần sau các trường THPT chuyển sang học trực tuyến 100%.

Sở GDĐT Hà Nội cũng đã gửi thông tin về việc toàn địa bàn quận được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) theo đánh giá cấp độ dịch của UBND thành phố vào ngày 11-12.

Hình ảnh học sinh lớp 12 tại Hà Nội đi học sáng 6-12. Ảnh PHI HÙNG

Theo đó, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo cho học sinh lớp 12 trên địa bàn quận Đống Đa tạm dừng đến trường, chuyển trạng thái học trực tuyến kể từ thứ 2 tuần tới (bắt đầu từ ngày 13-12) cho đến khi có thông báo mới. Sở cũng đề nghị các đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh.

Ngoài quận Đống Đa, học sinh tại 6 phường/xã bao gồm: Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm); Yên Viên, Yên Thường của huyện Gia Lâm; Vân Nội (huyện Đông Anh); Đội Cấn (quận Ba Đình); Quảng An (quận Tây Hồ) cũng không thể đến trường. Đây là các xã/phường nằm trong cấp độ 3.

Trước đó, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho hay, với khối lớp 12, tùy theo từng cấp độ dịch ở các phường mà có phương án cho học sinh quay lại trường học.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm