Vụ vợ bí thư xã giết người: UBND huyện Châu Đức kết luận đơn tố cáo của bà Hà

Việc kiểm tra được thực hiện do bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã, nghi đã bị sát hại) trước khi mất tích có đơn tố cáo ông Huỳnh Thành, Chủ tịch UBND xã và bà Lê Thị Thu Thảo, kế toán xã Kim Long, có sai phạm trong chi tiêu tài chính.

Từ đây, UBND huyện đã cử đoàn để kiểm tra. Trước bốn ngày bà Hà mất tích, đoàn làm việc với bà Hà để xác minh 14 phiếu chi do bà Hà lập đề xuất không đúng với nội dung chi thực tế năm 2010-2011 và quý I-2012 của xã Kim Long. Đồng thời đoàn cũng xác minh 10 phiếu chi không đúng với nội dung thực tế do bà Hà ký nhận tiền.

Mới đây, vụ việc này mới có kết luận. Trong đó UBND huyện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thành và bà Thảo, mức phạt là hơn 3 triệu đồng. Lý do, lập chứng từ kế toán không đủ liên theo quy định của mỗi loại chứng từ kế toán; tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán; lập sổ kế toán không đầy đủ… Ông Thành, bà Thảo cũng đã nộp tiền vào ngân sách, khắc phục hậu quả. Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Thành, Chủ tịch UBND xã Kim Long, khẳng định vụ việc này không liên quan tới việc bà Hà mất tích.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngay sau khi bà Hà mất tích (ngày 14-5-2012), con trai bà Hà nhận được tin nhắn được cho là của bà Hà với nội dung: “Khi nào giải quyết xong việc của ông Th., bà T. mẹ sẽ về” càng khiến dư luận hoài nghi người bị tố cáo trong xã Kim Long trả thù.

LINH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm