Vụ việc kéo dài vẫn không biết bao giờ xong!

Vụ việc này đã được Pháp Luật TP.HCMphản ánh trong bài “Một quyết định “ngâm” suốt chín năm trời”. Cụ thể, trước năm 2000, gia đình ông Trưng bị huyện thu hồi đất rừng để giao cho chủ mỏ đá nhưng không bồi thường thiệt hại cho gia đình ông. Năm 2005, UBND huyện “bồi thường” bằng cách chỉ một khu đất rừng đã có chủ nên gia đình ông Trưng phản ứng. Năm 2006, chủ tịch UBND huyện Núi Thành tiếp tục có quyết định thừa nhận 6,7 ha đất rừng của ông Trưng là hợp pháp. Tuy nhiên, do quỹ đất ở huyện đã hết nên không hoán đổi quỹ đất cho ông Trưng được.

Vụ việc kéo dài đã 10 năm và ông Trưng (trái) vẫn phải chờ đợi UBND huyện Núi Thành bồi thường. Ảnh: LÊ PHI

Vụ việc tiếp tục bị bỏ lơ. Mới đây, gia đình ông Trưng cầu cứu đến chủ tịch UBND tỉnh. “Đất đai của tôi có giấy tờ hợp pháp, vậy mà họ vẫn không chịu bồi thường. Không lẽ UBND huyện đợi đến khi tôi chết mới bồi thường” - ông Trưng bức xúc.

Ngày 5-1, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cho biết huyện đang lập hội đồng tư vấn để giải quyết vụ việc. Nhưng khi nào giải quyết xong thì… chưa biết (?!). Tương tự, ông Trần Đình Minh - Trưởng phòng TN&MT huyện thì nói phải rà soát hồ sơ, tìm lại các biên bản trước đây mới giải quyết được. “Sau khi rà soát hồ sơ, hy vọng vụ việc sẽ kết thúc sớm, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Chúng tôi cũng muốn sớm giải quyết xong vụ việc chứ để người dân chờ lâu quá. Chúng tôi cũng mệt mỏi chứ nói gì ông Trưng” - ông Minh nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tri Ấn - Bí thư Huyện ủy Núi Thành chia sẻ bức xúc của người dân trước việc giải quyết quá chậm trễ của UBND huyện. Ông Ấn cho biết UBND huyện vẫn chưa báo cáo vụ việc cho ông và Thường trực Huyện ủy. Ngay sau khi nhận được thông tin từ PV, ông Ấn lập tức gọi điện thoại yêu cầu UBND huyện báo cáo. “Huyện ủy sẽ lưu ý và UBND huyện sẽ sớm giải quyết cho gia đình ông Trưng, không để dân phải tiếp tục chờ đợi” - ông Ấn cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm