Vụ Vedan: Không để xảy ra khiếu kiện khi trả tiền bồi thường

Để giải quyết dứt điểm bồi thường thiệt hại cho người dân và không làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của công ty Vedan, Bộ TN&MT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành liên quan chỉ đạo cơ quan chức năng khi nhận được tiền bồi thường của công ty Vedan phải chi nhanh chóng, chi đúng cho người dân bị thiệt hại, đảm bảo không để xảy ra khiếu kiện trong quá trình giải quyết tiền bồi thường.

Bộ TN&MT cho biết hiện công ty Vedan vẫn tạm dừng hoạt động của 4 nhà máy: Lysine, khoai mì tươi, PGA và phát điện 12 MW. Bộ TN&MT tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương liên quan kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải của công ty Vedan, đảm bảo các nguồn thải được xử lý đạt quy chuẩn Việt Nam.

Theo báo cáo, đến nay công ty Vedan đã nộp tiền phạt vi phạm hành chính trên 267 triệu đồng; nộp trên 127 tỉ đồng phí bảo vệ môi trường; thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm về bảo vệ môi trường với khoản kinh phí đã đầu tư trên 33.000 USD, đồng thời chuyển 50% số tiền bồi thường thiệt hại cho người dân của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM.

Ngoài ra, công ty này cũng cam kết thanh toán 1,5 tỉ đồng cho hoạt động điều tra, thống kê thiệt hại của các tỉnh, TP bị thiệt hại; chi trên 3 tỉ đồng cho việc khảo sát, đánh giá và xây dựng “Báo cáo đánh giá tác động môi trường và thiệt hại về kinh tế, môi trường do hành vi gây ô nhiễm của Công ty Vedan gây ra trên lưu vực sông Thị Vải”…

Theo TRUNG CƯỜNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm