Vụ tự chia đều học bổng: Hiệu trưởng bỏ tiền túi khắc phục

Chiều 1-11, ông Phan Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, cho biết liên quan đến việc hiệu trưởng Trường Tiểu học La Văn Cầu, xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tự ý chia đều tiền học bổng hỗ trợ học sinh nghèo cho cả các em không có trong danh sách nhận học bổng do bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao tặng, vụ việc đã được ông Lê Công Thung, Hiệu trưởng nhà trường, khắc phục.

Trường Tiểu học La Văn Cầu.

Theo đó, sáng 1-11, ông Thung đã mời các phụ huynh học sinh không có tên trong danh sách nhận học bổng năm học 2019-2020 của Trường Tiểu học La Văn Cầu, xã Ea Kao lên trao đổi và đề nghị được nhận lại số tiền đã phát trước đó.

Trước đề nghị của ông Thung, đã có khoảng 100 phụ huynh tự nguyện nộp lại với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Sau khi nhận lại số tiền vừa nêu, ông Thung đã tổ chức chi trả cho các em học sinh có tên trong danh sách nhận học bổng trước sự chứng kiến của đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột.

“Do còn thiếu khoảng 30 triệu đồng, tôi đã tự ứng tiền cá nhân để hoàn thành việc chi trả. Những phụ huynh còn lại nếu chưa nộp, tôi sẽ tiếp tục vận động để thu lại, nếu không được, cá nhân tôi sẽ tự chi trả khoản thiếu hụt này, đã phát sinh từ quyết định không đúng của bản thân” - ông Thung nói.

Ông Thung, Hiệu trưởng nhà trường, trao đổi với báo chí.

Ngay sau khi PLO đăng tải thông tin về việc hiệu trưởng Trường La Văn Cầu đã tự ý chia đều học bổng cho học sinh toàn trường, đã nhận được ý kiến của nhiều bạn đọc về vấn đề liên quan. Theo đó, nhiều người cho rằng việc vị hiệu trưởng làm như vậy cũng không hẳn là sai, vì đa số học sinh đều sàn sàn nghèo khó như nhau nên việc chia đều học bổng sẽ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Vì hầu hết học sinh trong trường đều là người đồng bào thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng việc làm của thầy hiệu trưởng như vậy là không đúng và phải bỏ tiền túi ra để khắc phục. “Việc làm của ông hiệu trưởng về nguyên tắc là sai nhưng cũng phải hiểu tình cảm thầy trò của ông cũng đáng trân trọng. Số tiền 100 triệu đồng chia đều cho 281 học sinh, mỗi em 350.000 đồng thì cũng hơn 98 triệu đồng, còn lại sung quỹ một ít. Ông hiệu trưởng không tư túi xu nào” - một bạn đọc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm