Vụ tố cáo thẩm phán ngay tại phiên xử: Kiểm điểm, yêu cầu giải trình

Ngày 27-7, Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang Liêng Quang Thắng cho biết: Vụ tố cáo liên quan đến Thẩm phán TTTH hiện cơ quan đang kiểm điểm và yêu cầu làm tường trình. Chúng tôi xin gặp lãnh đạo tòa để nắm rõ thêm thông tin nhưng ông Thắng báo là bận họp.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Hậu Giang, Chi ủy đã họp và đang tiến hành thẩm tra xác minh thêm việc tố cáo của ông L. Sau đó sẽ họp chi bộ để nghe Thẩm phán H. trình bày cụ thể lại sự việc. Nguồn tin cũng cho biết thêm: Chiều 26-7, đại diện tòa án và đại diện VKS tỉnh Hậu Giang đã gặp ông L. để nắm thêm thông tin về chuyện tố cáo của ông.

Hiện Thẩm phán H. đã có tường trình gửi lãnh đạo TAND tỉnh Hậu Giang.

Trong diễn biến khác, ông Bùi Tiến Thanh - Chánh Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết: Ủy ban Kiểm tra đã nhận đơn tố cáo của ông L. và sẽ báo cáo sự việc cho lãnh đạo.

Như chúng tôi đã thông tin, tại phiên xử phúc thẩm vụ tranh chấp đất đai giữa ông L. và bà D. vào ngày 23-7, ngay khi chủ tọa làm thủ tục bắt đầu phiên tòa, ông L. đã yêu cầu HĐXX thay đổi chủ tọa là bà H. vì cho rằng bà không khách quan. Cùng với yêu cầu này, ông L. đã nộp cho HĐXX băng ghi âm và đơn tố cáo Thẩm phán H. để chứng minh bà này không khách quan khi xét xử vụ kiện.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm