Vụ Tiên Lãng: Lập phương án cho gia đình ông Vươn sử dụng đất

Theo đó, TP đã tiến hành kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với 25 tổ chức và 50 cá nhân liên quan. Trong đó, huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật; cấp TP có chín tổ chức và 33 cá nhân phải kiểm điểm và xử lý kỷ luật.

Với hành vi bắn bị thương sáu cán bộ trong đoàn cưỡng chế của hộ ông Vươn, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố tám bị can. Trong đó sáu người bị khởi tố về tội giết người, hai người bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ (đang truy nã hai bị can). Công an cũng đang làm rõ hành vi của những người liên quan đến vụ phá nhà trong khu đầm ông Vươn. Hiện đang tiếp tục củng cố chứng cứ, chờ kết quả giám định tài sản để xử lý.

Huyện Tiên Lãng đã lập phương án tiếp tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất và đang chờ văn bản hướng dẫn cũa Bộ TN&MT để thực hiện.

Liên quan đến ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, một cán bộ huyện Tiên Lãng xác nhận: Từ ngày 3-4, hai cán bộ trên đã chính thức trở lại làm việc. Hai ông này bị Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng kỷ luật cảnh cáo. Ngay sau khi bị kỷ luật, hai vị này đã có đơn xin tạm nghỉ công tác.

HUY HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm