Vụ thức ăn có 'sinh vật lạ': Tổng giám đốc công ty lên tiếng

Clip: Suất ăn có "sinh vật lạ" của công nhân tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng.

Liên quan đến việc hàng ngàn công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (gọi tắt là Công ty Panko Tam Thăng, đóng tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) ngưng việc vì cho rằng thức ăn có “sinh vật lạ”, ngày 18-9 Tổng giám đốc người Hàn Quốc Han Chul Joon đã ký thông báo nhận trách nhiệm về sự cố này.

Hàng ngàn công nhân đình công vì cho rằng thức ăn có dòi. Ảnh: TN

Theo thông báo, trong hai ngày 7 và 17-9, ban lãnh đạo công ty nhận được phản hồi của người lao động về việc đã phát hiện trong thức ăn có "sinh vật lạ". Công ty Panko Tam Thăng xin lỗi toàn bộ người lao động về sự cố đáng tiếc này.

Đồng thời, công ty cũng nhận toàn bộ trách nhiệm và sẽ đưa ra các biện pháp giải quyết sự cố.

Theo đó, công ty sẽ cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ, tăng cường giám sát các khâu nhập, bảo quản hàng hóa và chế biến thực phẩm. Sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản thực phẩm đã chế biến.

Công nhân tập trung tại nhà điều hành của công ty. Ảnh: TN

Về sự cố có “sinh vật lạ” trong thức ăn, công ty cho rằng có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của đông đảo người lao động, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có cuộc họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để xác minh làm rõ.

Được biết, chiều 17-9, công nhân công ty đã được nghỉ việc, sáng nay đã đi làm trở lại.

Như PLO đã thông tin trước đó, trưa 17-9, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng đã ngưng việc, tập trung tại phòng điều hành của công ty vì cho rằng trong khẩu phần ăn của họ có "sinh vật lạ" nghi là dòi.

Nhiều công nhân cho rằng đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc này. Những lần trước công nhân phát hiện và đã báo cáo với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, tình trạng vẫn tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm