Vụ sập mái nhà thờ đang xây: Do tai nạn lao động

Sáng 18-1, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Đồng Hỷ, cho biết ngay trong chiều 17-1, cơ quan chức năng các cấp cùng ủy ban huyện đã thành lập ban khắc phục sự cố để lên kế hoạch hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân và quá trình điều tra. Theo thống kê, tính đến ngày 18-1, số người chết trong vụ tai nạn là ba người, bị thương 48 người.

Ông Trần Duy Minh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên, cho biết UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Đồng Hỷ đã hỗ trợ ba nạn nhân tử vong mỗi người 9,5 triệu đồng (trong đó huyện hỗ trợ 4,5 triệu đồng, tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng); 40 nạn nhân bị thương đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Thái Nguyên mỗi người 3,5 triệu đồng. Tám nạn nhân còn lại (nằm ở các BV khác) sẽ nhận được tiền hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ và MTTQ cũng đang họp bàn để hỗ trợ thêm cho các nạn nhân trong thời gian tới.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc. “Trước mắt chúng tôi tập trung khắc phục sự cố và hỗ trợ các nạn nhân. Hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc, lỗi ở khâu nào sẽ quy trách nhiệm cho đơn vị quản lý. Hiện nay các vụ tai nạn lao động chủ yếu do sơ suất trong quá trình thi công hoặc do thợ không được đào tạo bài bản” - ông Nguyễn Mạnh Bạo, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB&XH cho biết.

Trong khi đó, trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng Công an huyện Đồng Hỷ, cho biết nhà thờ đã được cấp phép xây dựng nhưng khi thi công lại không đúng quy trình, tuy nhiên sẽ không khởi tố vụ án. “Sau khi khám nghiệm tử thi và giám định thương tật của những người bị thương, chúng tôi kết luận đây là một vụ tai nạn lao động. Bây giờ cơ quan chủ trì là Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Nguyên” - ông Sơn cho biết.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm