Vụ nổ kinh hoàng trong nhà máy thép: Thùng rót thép gây nổ khi đang hoạt động

Toàn bộ các công nhân đã được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa, một số trường hợp bị bỏng toàn thân, cấp độ 1 thì được chuyển đi bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường bên trong khu vực phát nổ- ảnh: TK

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng gồm công an huyện Tân Thành, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH ( công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có mặt tại nhà máy thép Pomina 3 để điều tra, ghi nhận tình hình.

Tuy nhiên, cho đến 24 giờ cùng ngày tức 6 tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, tại nhà máy không có bất kỳ lãnh đạo nào tiếp và làm việc với đoàn. Duy nhất chỉ có một nhân viên tên Hùng giới thiệu là nhân viên giám sát an toàn của nhà máy trên ngồi làm việc.

Khi được phía cơ quan chức năng yêu cầu cho gặp hoặc gọi điện cho lãnh đạo nhà máy thì đều không liên lạc được.

Theo ghi nhận tại hiện trường của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM thời điểm trên, vụ nổ xảy ra phía bên trong khu vực hệ thống thùng rót phôi thép. Như lời các công nhân bị thương, có tiếng nổ lớn, ánh sáng đỏ rực phát ra từ thùng rót phôi lớn. Lúc này nắp của thùng rót không đóng. Các công nhân đang làm việc quanh khu vực thùng rót này đã bị thương.

Ông Hoàng Thanh Thịnh (49 tuổi) đứng cách đó 10m bị bỏng rất nặng đã được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa, sau đó chuyển đi bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo quan sát của phóng viên, nhiệt độ xung quanh nơi phát nổ vẫn rất cao. Khu vực này nằm ở tầng phía trên, phải đi bằng cầu thang sắt mới lên tới được. Phía dưới đất là nguyên vật liệu sản xuất và các khu vực thép thành phẩm. Quanh khu vực cháy đã được căng dây chặn lại, phía dưới đất các công nhân vẫn làm việc bình thường.

Vụ nổ kinh hoàng trong nhà máy thép: Thùng rót thép gây nổ khi đang hoạt động ảnh 3

Cơ quan chức năng làm việc tại văn phòng nhà máy thép Pomina3 lúc 23 giờ ngày 11-4. Lúc này nhà máy chỉ có ông Hùng- nhân viên giám sát an toàn.  

Qua làm việc nhanh của cơ quan chức năng với ông Hùng và ghi nhận một số công nhân có mặt tại hiện trường được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ các công nhân đang làm việc. Ca trực khi đó gồm 12 người. Lúc này dây chuyền rót phôi thép gặp sự cố, một số công nhân đã lên sửa. Khi nắp của thùng rót chưa kịp đậy thì phát tiếng nổ. Khi đó phôi thép bắn lên làm công nhân bị thương. Nhiệt độ mỗi thùng rót thép khi hoạt động khoảng 1600 độ C.

Sau khi ghi nhận thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đã ra về. Ngày 12-4, theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, việc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn sẽ được tiến hành vào ngày 14-4 do Cục Kỹ thuật Hình sự chủ trì.

TRÙNG KHÁNH- NGUYỄN NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm