Vụ nhiều cô giáo quỳ, khóc: Dừng giảng dạy, công an vào cuộc

UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư xây dựng và Giáo dục Minh Sang chấp hành quyết định của UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) từ ngày mai (18-6), không tổ chức các hoạt động giáo dục tại cơ sở mầm mon Thanh Chương (thị trấn Thanh Chương). Yêu cầu chủ đầu tư làm việc với các giáo viên, ổn định tư tưởng, tâm lý, không để tái diễn việc các cô giáo quỳ, chắp tay.

Bên trong cơ sở mầm non tuổi thơ Thanh Chương.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an huyện Thanh Chương, Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc xác minh sự việc nhiều nữ giáo viên quỳ chắp tay, nói xin không đóng cửa cơ sở sau khi lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Chương đến làm việc với cơ sở và yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì trường chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

Theo đó, công an sẽ làm rõ có hay không dàn dựng yêu cầu giáo viên quỳ làm xấu hình ảnh giáo viên, tạo dư luận không tốt và nếu có thì động cơ đó là gì, cần xử lý nghiêm minh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sáng 12-6, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương Nguyễn Văn Vinh dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với cơ sở mầm non tuổi thơ Thanh Chương, yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì trường chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

UBND thị trấn Thanh Chương cũng đề nghị nhân dân không đưa con em của mình đến cơ sở trên để chăm sóc, nuôi dưỡng vì chưa được cơ quan chức năng nhà nước cấp phép hoạt động.

Nhiều cô giáo quỳ khóc trước cổng cơ sở, bên những chiếc xe hơi. Ảnh cắt từ video clip

Sau khi ông Vinh và các cán bộ làm việc với trường xong, ra ô tô để về thì các cô quỳ khóc trước cổng, bên những chiếc xe hơi.

Sự việc các cô giáo quỳ được quay video đưa lên mạng xã hội gây xôn xao, nhiều người chia sẻ, bình luận.  Nhiều người cũng bình luận chỉ trích cán bộ, chính quyền địa phương.

Trong quá trình xây dựng cơ sở trên, chủ đầu tư đã bị xử phạt 40 triệu đồng vì chưa đầy đủ giấy tờ.

Theo kết luận báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành UBND tỉnh Nghệ An nêu về chủ đầu tư dự án là Công ty Minh Sang: "Tự ý tổ chức xây dựng nhà học tám phòng và công trình phụ trợ trên khu đất của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương. Công ty Minh Sang chưa đủ điều kiện để thành lập trường mầm non tư thục nhưng biến tướng hình thức thành lập nhóm trẻ tư thục. Việc Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương thẩm định cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhóm học là tạo điều kiện cho việc hợp lý hóa thủ tục hành chính để Công ty Minh Sang sử dụng khu đất khi chưa được giao đất, cho thuê đất và tuyển sinh". 

Đến nay, cơ sở mầm non tuổi thơ Thanh Chương đã tuyển sinh được tám lớp với khoảng 215 học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm