Vụ người bán hàng rong bị còng tay: Chờ CA quận xác minh lại

“Lãnh đạo phường 25 đã có báo cáo về sự vụ anh Trịnh Xuân Tình. Báo cáo cho rằng tổ trật tự đô thị của phường không đánh anh Tình. Dù phường báo cáo như thế nhưng ngày 10-12, tôi đã chỉ đạo phường phải báo cáo chi tiết lại. Sau đó giao công an quận kiểm tra, xác minh cụ thể, chính xác. Nếu đúng như những gì báo chí phản ánh thì phải xử lý kiên quyết. Việc xác minh này sẽ sớm có kết quả. Khi đó tôi sẽ chỉ đạo cách xử lý cụ thể”. Liên quan vụ anh Trịnh Xuân Tình bị trật tự đô thị phường trấn áp, bên lề kỳ họp HĐND chiều 11-12, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch quận Bình Thạnh, cho biết như trên.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Phạm Văn Bá nói: “Dù ở bất cứ cương vị nào cũng không được có thái độ hành xử với dân như vậy, gây ảnh hưởng xấu. Nếu dân sai thì có nhiều biện pháp chứ nôn nóng, phản ứng như thế không được hay lắm”.

Cũng liên quan đến sự việc anh Tình, ông Phan Văn Định - Chánh Văn phòng UBND quận Bình Thạnh cho biết theo báo cáo của phường 25 thì anh Tình có hành vi chống đối nên mới còng tay, khống chế. Tuy nhiên, đây mới chỉ là giải trình từ một phía nên phải đợi công an làm rõ tổ công tác có hành xử vượt thẩm quyền hay không.

Ngày 11-12, luật sư Hoàng Cao Sang, Trưởng Văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật, đã nhận tư vấn pháp lý miễn phí cho anh Tình vì gia đình anh nghèo khó. Theo luật sư Sang, ông sẽ hướng dẫn anh Tình làm đơn tố cáo gửi các cấp. Nếu các cơ quan chức năng thấy có dấu hiệu hình sự thì tiếp tục điều tra và khởi tố. Còn nếu chưa đủ cơ sở để khởi tố thì sẽ giải quyết quan hệ dân sự như bồi thường thuốc men, tổn thất tinh thần, bồi thường thiệt hại tài sản, xin lỗi, bồi thường danh dự…

M.CƯỜNG - H.TUYẾT - H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm