Vụ ngừng việc đòi thưởng Tết: Đã chi tiền Tết cho công nhân

Ông Nguyễn Tiến, Phó Trưởng Phòng Chính sách Lao động - Tiền lương – BHXH (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, khi sự việc xảy ra, cán bộ Sở phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức ổn định tình hình an ninh trật tự, đồng thời đề nghị được làm việc với công nhân để vận động ổn định, trở lại sản xuất.

Ngay sau đó phía lãnh đạo công ty đã làm việc với Ban công đoàn, các tổ trưởng chuyền sản xuất và đi đến thống nhất chi trả tiền thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, phía công ty đồng ý chi trả 100% tiền thưởng Tết cho công nhân. Cụ thể những người làm việc từ 12 tháng trở lên sẽ được thưởng Tết một tháng lương (gần 2,7 triệu). Lao động có thời gian làm việc ngắn thì tùy vào thời gian ngắn dài mà thưởng Tết tương xứng, người thấp nhất được thưởng Tết… 100 ngàn đồng.

Trước đó CN đã đình công để đòi quyền lợi 

Riêng về việc chi trả tiền lương, phía công ty đã đồng ý chi trả một nửa số lương trong tháng 1-2016 để người lao động mua sắm Tết, số còn lại sẽ được chi trả vào ngày 25-2. Sau khi được nhận tiền lương và thưởng Tết, CN đã đến làm việc trở lại. Được biết đây là lần thứ hai công nhân Công ty YS VINA ngừng việc vì việc công ty chậm trả tiền lương. Trước đó, 11-4-2015, công nhân của công ty này cũng đã tổ chức ngừng việc tập thể vì bị chậm chi trả tiền lương.

Trước đó, như PLTPHCM đã thông tin, chiều ngày 1-2, gần 900 CN của công ty này đã tiến hành ngừng việc để yêu cầu công ty chi trả đầy đủ tiền lương và tiền thưởng Tết cho họ. Tuy nhiên, phía công ty đã chia mức thưởng Tết và tiền lương thành nhiều đợt khiến người lao động bức xúc dẫn đến vụ việc này

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm