Vụ ngăn phát cháo từ thiện: Bảo vệ làm đúng quy định BV

Sau khi Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Bảo vệ BV ngăn cản phát cháo từ thiện”, chiều 14-3, ông Trần Công Ân, Giám đốc BV, đã có thông tin phản hồi.

Theo đó, qua thông tin phản ánh từ video clip và báo chí, lãnh đạo BV nhận thấy rằng các bảo vệ thực hiện như vậy là đúng. Câu lạc bộ Thiện nguyện Mai Linh Điện Bàn đã làm không đúng quy định của BV đề ra.

“Do việc phát cháo liên quan đến sức khỏe của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nên trước khi các đơn vị tổ chức chương trình từ thiện tại BV cần phải liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn thủ tục theo quy định. Việc làm này là để đảm bảo VSATTP và BV phải lưu lại mẫu thức ăn để phòng khi có vấn đề không hay xảy ra. Nếu các đơn vị từ thiện thực hiện đúng quy định này, BV sẵn sàng tạo điều kiện" - thông tin phản hồi từ BV nêu rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh bảo vệ một BV ở tỉnh Quảng Nam ngăn cản không cho nhóm từ thiện vào phát cháo khiến nhiều người bức xúc. Nhiều bình luận cho rằng việc phát cháo từ thiện là việc làm tốt nhưng không hiểu vì sao lại bị bảo vệ ngăn cản. Người xem cũng phát hiện BV trong đoạn clip nói trên là  BV Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm