Vụ “mù, liệt sau khi mổ thoát vị bẹn”: BV thừa nhận thiếu sót

Riêng nguyên nhân dẫn đến việc bé Khang bị di chứng não, liệt, mù mắt sau khi mổ sẽ phải chờ hội đồng chuyên môn đánh giá toàn diện và ra kết luận. Trả lời về việc vì sao hơn một tháng từ khi ca mổ diễn ra nhưng BV đã không có bất cứ động thái nào thăm hỏi, hỗ trợ, BS Thuận thừa nhận đây là thiếu sót của BV và nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc này. Theo BS Thuận, ngay trong chiều 9-10, BV sẽ cử một phó giám đốc cùng đại diện những phòng ban liên quan tìm đến nơi ở trọ của mẹ con bé Khang thăm hỏi, động viên. Trước mắt, BV sẽ bố trí một nơi ở trong BV để bé Khang tập vật lý trị liệu miễn phí.

Cùng trong diễn biến này, ngày 9-10, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn cấp gửi các tổ chức hành nghề thuộc Đoàn Luật sư tỉnh. Theo đó cho biết trong đợt trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân nhân ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10-10-1945—10-10-2013) trước sự việc bức xúc của bé Hữu Khang mà báo Pháp Luật TP.HCMđã phản ảnh, ban chủ nhiệm đề nghị toàn bộ luật sư trong đoàn hỗ trợ pháp lý và hỗ trợ chi phí cho gia đình bé Hữu Khang để cùng với những người có trách nhiệm liên quan khắc phục hậu quả.

Như tin đã đưa, ngày 29-8, BV Đa khoa Bình Thuận đã tiến hành mổ thoát vị bẹn cho bé Hữu Khang. Đây là một phẫu thuật đơn giản nhưng sau khi mổ, bé Khang bị hôn mê phải đưa vào BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu. Sau hơn một tháng điều trị, theo BV Nhi đồng 2, bé Khang bị di chứng não sau mổ, liệt, mù mắt khó có khả năng hồi phục.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm