Vụ đánh bom ở Ai Cập: Khách tử vong được chi trả 2,4 tỷ đồng

Thông tin từ công ty du lịch Saigontourist cho biết ngay sau khi nhận tin về đoàn khách Việt Nam trong vụ đánh bom tại Ai Cập, đối tác bảo hiểm của công ty là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng phối hợp với Saigontourist cùng các bên liên quan tại Ai Cập để tiến hành thẩm định vụ việc.

Chiều 3-1, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức gửi thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom tại Ai Cập. Cụ thể, đối với trường hợp tử vong khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người. Kèm theo đó là dịch vụ hồi hương thi hài, chi trả toàn bộ chi phí phát sinh, một vé khứ hồi tối đa 120 triệu đồng/người/lượt.

Hiện còn một người  đang điều trị tại Bệnh viện Đại hoc Y Dược TP.HCM trong đoàn chín người đã về Việt Nam chiều 1-1-2019

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam, phần chi phí y tế cụ thể là: Theo chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người; chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người; trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Dịch vụ thăm thân: Trường hợp nằm viện năm ngày, cung cấp một vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Về việc đưa những người tử vong về nước, như thông tin trước đó, công ty đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và các bên liên quan để hoàn tất các thủ tục đưa ba nạn nhân tử vong về Việt Nam. Chuyến bay sẽ rời Ai Cập vào trưa ngày 4-1, dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 1 giờ 5 phút ngày 6-1.

Ngay sau đó, công ty sẽ tiến hành các thủ tục để đưa nạn nhân tử vong về với gia đình tại TP. HCM, Nha Trang và Bình Thuận.

Để chia sẻ thêm với các gia đình, công ty cũng hỗ trợ chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm