Vụ còng người bán hàng rong: Chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo làm rõ

Trong vụ anh Trịnh Xuân Tình (người bán trái cây dạo, quê Thanh Hóa) bị tổ trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh trấn áp, còng tay gây xôn xao dư luận, bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM chiều 10-12, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết: “Tôi đã tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ việc này qua báo chí và đã chỉ đạo lãnh đạo quận rà soát để xử lý cụ thể, không để xảy ra tình hình như vậy nữa”.

Cũng liên quan đến sự vụ này, Phó ban Pháp chế HĐND TP Trương Lâm Danh tỏ ra ngạc nhiên hỏi: “Lực lượng trật tự đô thị làm gì có còng tay mà còng?”. Theo ông Danh, nếu đương sự khiếu nại lực lượng trật tự đô thị phường 25 thì HĐND TP mới có cơ sở để làm việc với phường, quận và ngành công an nhằm làm rõ các thông tin liên quan. “Nếu việc hành xử của lực lượng này vi phạm, vượt quá thẩm quyền thì anh Tình có quyền khởi kiện người nào xâm phạm đến sức khỏe của anh” - ông Danh nói.

l UBND quận Bình Thạnh đã chỉ đạo UBND phường 25 có báo cáo giải trình và phân công Công an phường 25 vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Theo một lãnh đạo Công an phường 25, ngay khi nghe có thông tin vụ lộn xộn, công an phường đã đến hiện trường. Tới nơi, đã có hàng trăm người dân tụ tập phản đối tổ trật tự đô thị, còn anh Tình trong tình trạng bị còng tay nằm dưới đất. “Tôi lập tức chỉ đạo tháo còng tay, kêu taxi đưa anh Tình đến BV Gia Định cấp cứu. Trong đêm 6-12, công an phường đã ghi lời khai của những thành viên tham gia vào tổ trật tự đô thị và họ cho rằng anh Tình chống đối, có hành vi đá vào một cán bộ của tổ công tác nên bị còng tay” - vị lãnh đạo Công an phường 25 nói.

Trong khi đó, các nhân chứng có đơn khẳng định anh Tình bị đánh, bị còng, bị chích điện chứ không chống đối. Hiện công an phường tiếp tục làm rõ việc chống đối của anh Tình và sai phạm trong quy trình làm nhiệm vụ của tổ trật tự đô thị.

M.CƯỜNG - H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm