Vụ cơm trắng “biến” thành đỏ: Kết quả kiểm tra bình thường​

Ông Trọng cho biết theo đề nghị của ông VĐT (chủ đại lý gạo gần chợ Bình Chánh), cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đã niêm phong số gạo còn lại do ông NVT (ấp 1, xã Tân Quý Tây, Bình Chánh) mua tại vựa gạo của ông VĐT.

Vụ cơm trắng “biến” thành đỏ: Kết quả kiểm tra bình thường​ ảnh 1

Nồi cơm trắng bị chuyển thành đỏ

“Sau đó, Chi cục BVTV TP.HCM mang số gạo này nấu thành cơm, để qua hai ngày nhưng không phát hiện điều bất thường” – ông Trọng nói.

Tiếp theo, Chi cục BVTV TP.HCM lấy mẫu gạo được cho là cùng lô hàng mà ông VĐT đã bán cho ông NVT và số gạo còn lại mà ông NVT đã mua đem phân tích. Tuy nhiên kết quả bình thường.

Trong khi đó, ông VĐT cho biết những ngày qua gặp không ít khó khăn trong việc buôn bán. “Nhiều người chỉ chỏ vựa gạo của tôi rồi nói tôi bán gạo chứa hóa chất. Do bị “oan”, mất uy tín với khách hàng nên doanh thu bán gạo giảm sút. Tôi đề nghị cơ quan điều tra làm rõ động cơ của ông NVT. Tôi cũng yêu cầu ông NVT trực tiếp xin lỗi tôi” - ông VĐT cho biết.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, cơ quan điều tra sẽ làm rõ tác nhân gây ra hiện tượng cơm trắng biến thành đỏ.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ông NVT mua 5 kg gạo tại vựa gạo của ông VĐT với giá mỗi ký 14.000 đồng. Ông NVT cho biết cơm nấu để qua đêm chuyển thành màu đỏ au. Nghi ngờ gạo có vấn đề, ông NVT nấu thêm nồi cơm để qua đêm và hiện tượng trên đã lặp lại. Tuy nhiên, ông VĐT khẳng định nhiều người ăn gạo cùng loại nói trên nhưng không xảy ra hiện tượng bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm