Vụ 'Chọn nhà thầu theo tiêu chí thủy chung': Đã vi phạm luật đấu thầu

Cụ thể Sở này xác định những tiêu chí, yêu cầu sau đã vi phạm luật đấu thầu, gồm: yêu cầu về thời gian đóng BHXH và sổ Bảo hiểm này phải do nhà thầu đóng; quy định khối lượng thực hiện của các thành viên trong liên doanh, chứng chỉ hành nghề kỷ sư định giá cho cán bộ giám sát; đánh giá hệ số khả năng thanh toán nợ ngắn hạn 3 năm (trong khi quy định chỉ đánh giá năm cuối cùng)…

Tuy nhiên, Sở KH & ĐT không tự đưa hướng xử lý, do có một số quy định trong pháp luật về đấu thầu, xây dựng cơ bản chưa nhất quán, nên Sở này đã có văn bản gửi Bộ kế hoạch và đầu tư xin ý kiến.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cà Mau

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh trong bài “Lựa chọn nhà thầu theo tiêu chí thủy chung” (đăng ngày 17/6/2015), đầu năm 2015, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cà Mau được giao làm chủ đầu tư xây dựng trụ sở mới Trung tâm y tế dự phòng tỉnh.

Khi thực hiện lựa chọn nhà thầu cho gói thầu xây trụ sở chính đã bị các nhà thầu phản ứng. Theo đó, các nhà thầu cho rằng phía chủ đầu tư đã cố tình đưa ra các tiêu chí, năng lực trái quy định, nhầm “bố trí” gói thầu cho một doanh nghiệp theo ý muốn của chủ đầu tư. Từ đó, nhiều nhà thầu ở ĐBSCL đã bị loại trước một nhà thầu có các điều kiện năng lực trùng khớp với các tiêu chí vô lý ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm