Vụ buôn lậu gỗ quý: Truy tố hai giám đốc môi giới “chạy án”

Theo cáo trạng, tháng 6-2007, Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan kiểm tra, phát hiện 10 container gồm hơn 171 m3 gỗ trắc, cẩm lai tại cảng Cát Lái (TP.HCM). Cơ quan điều tra Bộ Công an xác định số gỗ trên do Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Lợi (Bình Dương), mua trôi nổi trên thị trường rồi lo hai tờ khai hải quan ghi là “lưới sơ dừa” để xuất sang Trung Quốc. Khi bị phanh phui, Hòa đã gặp Thái và Khanh nhờ “chạy án”.

Tổng cộng số tiền mà Hòa đã giao cho nhóm “chạy án” là 60.000 USD và 500 triệu đồng. Sau khi bị bắt, Hòa khai giao toàn bộ tiền cho Khanh. Khanh khai giao Thái 4.000-5.000 USD để giao dịch, còn lại đưa hết cho một luật sư cùng một số người khác nhưng không có chứng cứ chứng minh.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam tám người về các hành vi buôn lậu, vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng, thiếu trách nhiệm... Trong số này có Nguyễn Văn Thế và Nguyễn Viết Nam, nguyên cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn - khu vực 1.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm