Vụ BN 1342: Vietnam Airlines chính thức lên tiếng xin lỗi

Xã hội

Khu cách ly của Vietnam Airlines tại TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Khu cách ly của Vietnam Airlines tại TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG
(PLO)- Tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú. 

Bản tin liên quan

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Phía hãng cho biết thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ hai lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Đại diện hãng thông tin, việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

Đại diện hãng đánh giá, hãng luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Đồng thời, hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng đó, hãng sẽ làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Tháng 6- 2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập một trung tâm cách ly tại Hà Nội và hai trung tâm cách ly tại TP.HCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2.

Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và TP.HCM. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của hãng sau khi thực hiện công việc.

PHONG ĐIỀN

BÌNH LUẬN

Mai Hương

Gặp phải tình huống ntn chắc hẳn bên VNA cũng đang ăn không ngon ngủ không yên, họ cũng đang phải xử lí ngày đêm vì lỗi lầm của 1 cá nhân. Sự cũng đã rồi, họ cũng nhận sai và xin lỗi, sau này cục HK cũng không phạm lỗi tương tự, nên mọi người cứ bình tĩnh bảo vệ sức khỏe bản thân thôi

khổng minh

Rút cuộc sếp không có lỗi, lỗi là của nhân viên.

bao công

Xin lỗi rồi xong à? Air Việt Nam phải chịu toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho tất cả các ca lây nhiễm từ ÔNG QUAN TIẾP VIÊN gây ra cho cộng đồng, và tổng giám đốc phải từ chức để chịu tội trước nhân dân

Minh Hùng

Lại rút kinh nghiệm nữa hả các CỤ cứ để mất Bò mới làm chuồng,thiết nghĩ các Cụ phải thường xuyên tuyên truyền quán triệt những quy định phòng chống dịch bệnh cho NV của mình,còn cố tình vi phạm thì xử lý nặng hoặc sa thải,chứ để xảy ra rồi xin lỗi có ích gì?? /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Lê Công Dân

Cho dù xin lỗi thì cũng đã quá muộn đối với cộng đồng. Một nguy cơ và hậu quả khó lường, thật đáng sợ

Linh Ngô

Xin lỗi gì? Gây bao thiệt hại cho cộng đồng và ngân sách nhà nước. Đề nghị kỷ luật lãnh đạo Vietnam airline và cá nhân.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM