Vụ bé trai Trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy

Ngày 27-8, liên quan đến vụ bé trai sáu tuổi ở Trường Gateway tử vong, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh, về tội vô ý làm chết người.

Quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Trước đó, bà Quy từng có nhiều buổi làm việc với cơ quan công an cũng như VKS quận Cầu Giấy để cung cấp các lời khai liên quan đến cái chết của cháu LHL.

Việc khởi tố bị can cũng được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Hiện tại bà Quy đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình. Trước đó, các luật sư và bà Quy có buổi gặp gỡ, chia sẻ thông tin với một số cơ quan báo chí xung quanh vụ việc nói trên.

Trong vụ án này, ngoài bà Quy, ông Doãn Quý Phiến - tài xế chiếc xe đưa đón học sinh cũng được xác định là một trong những người có liên quan. Hiện cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đang tiếp tục làm rõ vai trò của tài xế Phiến.

Trước đó, theo báo cáo ban đầu của quận Cầu Giấy, sáng 6-8, ông  Phiến điều khiển xe đến đón bà Quy để đón tổng cộng 13 HS, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi).

Khoảng 7 giờ 25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15 giờ 30 ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón HS.

Khi bà Quy đưa HS ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 HS lên ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu.

Theo các bác sĩ BV E Hà Nội, cháu LHL vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, BV thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm