Vụ bảo vệ dân phố đánh trẻ em: Truy trách nhiệm người đứng đầu

Chiều 2-4, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết đơn vị đã có công văn đề nghị Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh xử lý vụ việc hai trẻ em bị bảo vệ dân phố đánh đập dã man tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10.

Bảo vệ dân phố đánh trẻ em. Ảnh cắt từ clip

Sở LĐ-TB&XH cũng được cục yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan công an, để triển khai việc xác minh thông tin, truy cứu trách nhiệm với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

Cạnh đó, thực hiện nghiêm chỉ thị 23/2020 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em. Trong đó có quy định về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương khi để xảy ra vụ việc vi phạm các quyền trẻ em.

Theo ông Đặng Hoa Nam, đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra khi hành vi bạo lực đối với trẻ em xảy ra trong trường học và người gây ra hành vi này lại mặc đồng phục dân phòng.

“Mặc dù đây là trẻ em đột nhập từ ngoài vào, có thể nghi ngờ hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, các hành động bạo lực đối với trẻ em là vi phạm pháp luật và cần phải xử lý nghiêm” - ông Đặng Hoa Nam nêu quan điểm.

Về quá trình xử lý vụ việc, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết ngày 2-4, Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu quận 10 xử lý nghiêm vụ việc trên và các cơ quan có liên quan vào cuộc rất tích cực: “Hiện các bên đã có cuộc gặp rồi, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi kết quả...”- ông Nam cho hay.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, vào lúc 23 giờ 10, ngày 31-3, tổ bảo vệ dân phố phường 14 (quận 10) làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập.

Các bảo vệ dân phố hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T. và N.D.T.A. (cùng sinh năm 2007, thường trú quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết.

Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H. đã đánh đập dã man hai em. Hiện Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm