Vụ 5 ngư dân mất tích: Người thân để tang, lập bàn thờ

Tàu cá mang số hiệu QB-98845 TS, công suất hơn 700 CV do ông Nguyễn Thanh Đàm (46 tuổi, thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) làm chủ mất liên lạc với bờ từ ngày 2-7.

Nhiều gia đình lập bàn thờ

Trên tàu có các ngư dân Nguyễn Thanh Đàm, Nguyễn Văn Chiến (44 tuổi), Nguyễn Văn Đức (52 tuổi, cùng trú thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc),  Nguyễn Văn Xuân (58 tuổi), Nguyễn Văn Thọ (54 tuổi, cùng trú phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn).

Sau 26 ngày các ngư dân biệt vô âm tín, một số gia đình đã lập bàn thờ, chịu tang người thân. Những ngày qua, người thân các ngư dân đều sống trong đau buồn, hồi hộp chờ đợi. Chỉ một cuộc điện thoại từ số lạ tới cũng khiến họ hy vọng.

Nhiều gia đình đã lập bàn thờ cho các ngư dân bị mất liên lạc. Ảnh: T.ANH

Bà Nguyễn Thị Cúc (60 tuổi, chị gái ông Đàm) lau vội nước mắt, kể từ ngày 2-7 gia đình mất liên lạc hoàn toàn với tàu cá, đến nay vẫn không có thông tin gì. Chiều 28-7, gia đình đã lập bàn thờ cho ông  Đàm. 

Bà Nguyễn Thị Hương (42 tuổi, vợ ông Đàm) ngày nào cũng khóc thương chồng, nhiều lúc kiệt sức ngất xỉu. Còn con trai của ông Đàm là cháu Nguyễn Thanh Hưng luôn miệng hỏi mọi người: "Ba đâu rồi sao mãi chưa về?".

Trong căn nhà cấp 4, chị Nguyễn Thị Trang (35 tuổi, thuyền viên Chiến) khuôn mặt gầy gò, khắc khổ, đau buồn chia sẻ gia đình chị cũng đã lập bàn thờ anh Chiến vào chiều 28-7.

Ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, cho biết sau 26 ngày mất liên lạc, gia đình ba ngư dân tại phường Quảng Phúc đã lập bàn thờ người thân. "Chúng tôi vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng mong có tin tức về các ngư dân", ông Đôn cho hay.

Đợi chờ một phép màu

Ngày ra khơi, tàu của ông Đàm đi trong tổ cùng 9 tàu khác. Đến 1-7, có tin áp thấp trên biển Đông, một số tàu cá vào đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) trú ngụ. Đến sáng 2-7, các tàu vào biển Cửa Tùng (Quảng Trị), riêng tàu của ông Đàm không cùng vào cửa biển như dự định mà gọi về thông báo đang gặp gió to, giật cấp 9, cấp 10 nên phải chặt dù thả trôi.

Đến ngày 8-7, các tàu trong tổ về Cảng Gianh thông báo mất liên lạc với tàu cá của ông Đàm. Chính quyền địa phương báo tin cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh và Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình đề nghị cứu hộ, cứu nạn.

Từ khi nhận được tin báo, nhiều người tìm cách liên lạc với các ngư dân trên biển nhưng không thể kết nối. Người nhà các ngư dân chạy qua lại hỏi nhau nhưng cũng không có gì mới ngoài thông tin ban đầu. Mọi người ôm lấy nhau khóc nức nở, cầu mong một phép màu.

Hàng xóm đến động viên các gia đình có người thân bị mất liên lạc trên biển. Ảnh: T.ANH

"Tôi vẫn hy vọng một ngày anh Chiến sẽ trở về với mẹ con tôi", chị Trang vừa nói vừa khóc. 

Theo ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long, trên địa bàn phường có hai ngư dân mất liên lạc trên biển, chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi động viên gia đình các ngư dân gặp nạn. Người thân của hai ngư dân cho biết đến ngày 4-7 âm lịch nếu như không có tin tức gì họ sẽ lập bàn thờ cho người thân.

Cũng theo ông Sáu, trong số hai ngư dân mất tích thì hoàn cảnh gia đình của ngư dân Chiến rất khó khăn, có một người con bị tàn tật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm