Vụ 2 CN hít khí độc hôn mê: Thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vào cuộc

Đồng thời, lập đoàn thanh tra điều tra vụ tai nạn lao động xảy ra tại công ty này vào ngày 10-6. Theo lãnh đạo công ty, việc chậm khai báo là do tập trung vào cứu người.

Đây là công ty chuyên làm da bò, trâu có sử dụng đá thối để tẩy rửa lông. Khoảng 3 giờ 30 chiều 10-6, một công nhân của công ty đặt ống hút nước xử lý hồ chứa thì bị rơi xuống hồ, một công nhân khác xuống cứu. Cả hai công nhân đều hít phải khí độc hydrogen sulfide (H2S) trong hồ dẫn đến hôn mê.

Tối cùng ngày, cả hai được chuyển đến BV Cấp cứu Trưng Vương trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nặng và đe dọa tử vong. Ngay lập tức hai bệnh nhân được đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy và hồi sức tích cực. Sau gần bốn ngày điều trị tích cực, hiện một công nhân đã đi lại, ăn uống được, công nhân còn lại vẫn phải thở máy.

“H2S là một loại khí không màu, có mùi trứng thối và nặng, bay ở tầm thấp. Nếu hít một lượng nhẹ sẽ bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, còn nếu hít một lượng nhiều sẽ bị ức chế hô hấp gây hôn mê” - thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thiên Bình, Phó khoa Hồi sức tích cực và Chống độc BV Cấp cứu Trưng Vương, cho biết.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lúc được khai thác thông tin, cả công ty và thân nhân của hai công nhân trên đều không khai báo tên công ty, ngành nghề và địa chỉ (nơi xảy ra vụ việc) khiến cho việc điều trị, kiểm tra gặp khó khăn.

D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm