VTV xin lỗi người bán hàng rong khi gọi là sống ký sinh trùng

Theo đó, BTV Thu Hương bày tỏ: Trong bản tin Tài chính kinh doanh trên kênh VTV1 chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ các khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TP.HCM trong bối cảnh dịch COVID-19.

"Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, BTV của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải, trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID”- BTV Thu Hương nói. 

BTV Thu Hương cũng thay mặt ban biên tập chương trình gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này.

Trước đó, trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17-8 phát trên VTV1, Biên tập viên Nguyễn Anh Quang của Đài truyền hình Việt Nam đã cho rằng người buôn bán trên vỉa hè TPHCM trong giai đoạn chống COVID-19 là sống ký sinh trùng.

BTV Thu Hương thay mặt ban biên tập chương trình nói lời xin lỗi trên sóng truyền hình. Ảnh chụp màn hình. 

Lời nói này của Biên tập viên VTV ngay lập tức đã nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ của cộng đồng.

Sau đó, trên trang facebook được cho là của BTV Nguyễn Anh Quang đã có lời xin lỗi.

Biên tập viên Nguyễn Anh Quang viết: “Trước tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các quý vị khán giả đã theo dõi bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày 17-8-2020 trên kênh VTV1 và những người bán hàng rong trên đường phố TPHCM.

Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TPHCM thời dịch COVID-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào.

Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan. Một lần nữa tôi mong nhận được sự lượng thứ của quý vị khán giả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm