Voi rừng phá nhà cửa, hoa màu của người dân

Căn nhà của gia đình anh Tuyển - nơi đàn voi rừng xuất hiện phá nhà và hoa màu - Ảnh: Đăng Dương

Sáng 5-2, ông Trần Xuân Cường - Phó giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 3g sáng 1-2 (tức mùng 2 Tết Giáp Ngọ), một đàn voi rừng từ 5 đến 6 con đã phá nhà cửa, hoa màu của gia đình anh Nguyễn Văn Tuyển (ngụ tại bản Vều 1, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). 

Căn nhà bị hư hỏng một phần, nhiều đồ đạc và một ít hoa màu cũng bị voi phá nát. Do phát hiện đàn voi sớm nên gia đình anh Tuyển đã di tản, không bị voi tấn công.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng voi rừng về phá hại hoa màu là do môi trường sống của voi ngày càng bị thu hẹp. Không có thức ăn, voi rừng kéo về rẫy để kiếm ăn.

“Đàn voi rừng này có khoảng có từ 5 đến 6 con, sinh sống và di chuyển trên địa bàn từ khu vực tổng đội TNXP 5 Thanh Chương sang công ty cao su Anh Sơn và vườn Quốc gia Pù Mát. Hàng năm vào dịp tháng 10 đến tháng 4, đàn voi trở lại khu vực người dân trồng nhiều loại cây ưa thích để kiếm ăn” - ông Cường cho hay.

Sau khi nhận được thông tin về đàn voi rừng phá hoại nhà cửa, hoa màu, người dân, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã trực tiếp đến gia đình anh Nguyễn Văn Tuyển để thăm hỏi, động viên.

Hiện huyện Anh Sơn đang chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và không xâm hại đến đàn voi rừng.

Theo CẢNH PHÚC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm