Vỡ đập thủy điện ở Lào: Đà Nẵng hỗ trợ hơn 2,3 tỉ đồng

Ngày 28-7, theo tin từ UBND TP Đà Nẵng, UBND TP đã quyết định cấp kinh phí 2,33 tỉ đồng, tương đương 100.000 USD, giúp nhân dân Lào khắc phục thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu, Lào.

TP Đà Nẵng yêu cầu Sở NN&PTNT chỉ đạo Ban quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai của thành phố trích khoản kinh phí hỗ trợ nêu trên chuyển cho Sở Ngoại vụ để phục vụ đoàn cán bộ TP Đà Nẵng đi cứu trợ tại Lào.

Người dân nhận hàng cứu trợ tại huyện Sanamxai, tỉnh Attapeu. Ảnh: AFP

Như Pháp Luật TP.HCMthông tin, hàng cứu trợ từ các nước hiện đã bắt đầu đến tay nhân dân Lào trong sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu. Có rất nhiều nước láng giềng và trong khu vực chung tay giúp nhân dân Lào như Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… 

Hiện nay, nước đang dần rút nhưng công tác cứu hộ, khắc phục vẫn rất khó khăn. Chủ tịch huyện Sanamxai, tỉnh Attapeu cho biết con số người phải sơ tán sau sự cố này ít nhất là 10.000 chứ không phải 6.600 người, trong khi đó số làng bị ngập là 13 chứ không phải 7 như thông tin trước đó.

Tính đến chiều 26-7, số người chết trong thảm họa vỡ đập là 27 người, 131 người vẫn đang mất tích. Tuy nhiên, ngày 27-7, Vientiane Times thông tin có thêm bốn người chết được tìm thấy. Nhiều nhân viên cứu hộ dự báo số người chết sẽ tăng một khi nước rút đi, đường sá thuận lợi cho việc cứu hộ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm