Vợ chồng có thể mãi yêu?

Dù trong cuộc sống nhiều bận rộn, lo toan và nghĩa vụ, tình cảm mới đích thực là điều khiến hôn nhân hạnh phúc, lâu dài, ổn định. Để làm được điều đó, có những điều mà cả chồng và vợ đều có thể thực hiện.

Dành thời gian cho bạn đời

Không có gì cho thấy sự quan tâm và lòng quý trọng mà bạn dành cho bạn đời hơn là dành thời gian cho họ. Thời gian là điều quý báu với tất cả mọi người nên một người được bạn dành thời gian để chăm sóc, yêu thương, chia sẻ sẽ cảm nhận được tình yêu bạn dành cho họ.

Không e ngại sự thay đổi

Cuộc sống thường nhật dễ đưa mọi người vào guồng quay buồn chán. Có lúc thời gian bên nhau có thể chỉ còn là nghĩa vụ thay vì niềm vui. Bạn nên tự thay đổi bằng cách rèn luyện mình trưởng thành, thành công hơn, chín chắn hơn và sự thay đổi ấy sẽ đem lại kết quả tích cực cho cả hai người. Phát triển đời sống cá nhân với những giá trị tích cực sẽ đưa cuộc hôn nhân đến với hạnh phúc mới.

Hợp nhất cùng nhau

Vợ chồng có thể mãi yêu? ảnh 1 

Khi đã bước vào cuộc hôn nhân, hai người đã trở thành một gia đình. Cuộc sống chung của hai người được gọi là vợ chồng sẽ không có thắng thua hay giành giật. Một khi hiểu được điều đó, cả hai sẽ biết nhường nhịn, cảm thông với nhau hơn.

Chú tâm vào những cử chỉ nhỏ

Điều này đặc biệt quan trọng với phụ nữ. Một ly nước hoa quả mỗi sáng, được nghe kể về những rắc rối thường ngày, được quan tâm những chi tiết nhỏ là điều khiến phụ nữ cảm thấy được quna tâm. Đến lượt mình, nàng cũng sẽ rất chăm chút và o bế chồng mình.

Đặt mình vào vị trí của người khác

Vợ chồng lâu năm dễ bị nhàm chán nhưng bạn có thể đặt mình vào vị trí "người lạ", lắng nghe người xung quanh nói về bạn đời, có thể bạn sẽ khám phá ra những điểm mà bạn chưa từng biết về họ. Những điều mới lạ ấy sẽ hâm nóng lại cảm giác của tình yêu.

Chú trọng đến giao tiếp thực

Những cặp vợ chồng hạnh phúc đều có riêng bí quyết giữ gìn gia đình của mình. Hầu hết họ đều có một điểm chung là không ai có thể duy trì tình yêu trong hôn nhân nếu thiếu đi sự giao tiếp, đồng cảm. Những khác biệt, hiểu lầm, mâu thuẫn cần phải được bộc lộ, hòa giải và cảm thông một cách trực tiếp chứ không phải thông qua tin nhắn hay các đoạn chat qua mạng.

Giữ lãng mạn

Vợ chồng có thể mãi yêu? ảnh 2
 

Tình yêu đôi khi bắt đầu từ một xúc cảm nhỏ. Khi phát triển thành tình yêu, cảm xúc này có cả lòng ngưỡng mộ và tin cậy khiến hai người không muốn rời xa nhau. Hãy học cách tạo ra và nuôi dưỡng những cảm xúc nho nhỏ thường ngày, giữ một góc trong tâm hồn cho sự lãng mạn. Cảm xúc đến rồi đi nhưng tình yêu được nuôi dưỡng sẽ ở lại.

Tôn trọng các quy tắc

Hai vợ chồng nên giữ thái độ tôn trọng, tử tế, chân thành, cởi mở với nhau. Khi có nhu cầu trong đời sống hay tình cảm, bạn nên bộc lộ. Bạn cũng nên chia sẻ, công bằng với bạn đời. Hôn nhân là cuộc sống chung gồm nhiều quy tắc và chúng ta nên cẩn thận giữ mình không bước qua những ranh giới nguy hiểm. Chỉ khi tôn trọng các quy tắc thiết yếu nhất, hôn nhân mới có thể vững bền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm