Vĩnh Phúc chính thức cho nghỉ học lần 3 để chống dịch COVID-19

Sáng 14-2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc phát đi thông báo về việc cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm GDTX… tiếp tục được nghỉ từ ngày 17-2 đến hết ngày 22-2. Đây là lần thứ ba Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh trường, lớp; tập huấn cho giáo viên, học sinh cách phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay khi các em quay trở lại học tập; đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho giáo viên và học sinh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình, duy trì nề nếp học tập.

Đặc biệt, Sở yêu cầu xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng, trường hợp cần thiết có thể tổ chức học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật.

Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp với phụ huynh, học sinh, tăng cường định hướng, ôn tập kiến thức cho học sinh qua mạng Internet; nghiên cứu lập kế hoạch triển khai dạy học trực tuyến trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và kéo dài.

Tính tới nay, Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca dương tính với virus COVID-19, là địa phương có số người nhiễm bệnh nhiều nhất Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm