Vinh danh 12 gương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2019

Năm 2019, từ 72 hồ sơ đến từ rất nhiều đơn vị gửi về, sau các bước triển khai, thẩm định hồ sơ, bình chọn trên mạng, Hội đồng bình chọn đã họp xét và thống nhất bình chọn danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2019 cho 12 điển hình xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến.

Vinh danh 12 gương công dân trẻ tiêu biểu. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đại diện cho 12 gương mặt công dân trẻ, Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia và đội bóng đá nữ TP.HCM, bày tỏ sự tự hào với giải thưởng.

"Danh hiệu này là sự quan tâm, ghi nhận và khích lệ rất lớn của lãnh đạo và nhân dân TP đối với cá nhân mỗi chúng tôi. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục vững bước.

Thành tích là điều có thể đạt được trong một khoảng thời gian nỗ lực, cố gắng. Thành công là một hành trình mà ở đó mỗi người không ngừng theo đuổi ước mơ và rèn luyện. Chúng tôi tin tưởng thế hệ trẻ hôm nay với tinh thần xung quanh, ý chí khát vọng và trí thức, bản lĩnh sẽ cùng nhau dựng xây TP.HCM ngày càng phát triển vượt bậc trên mọi linh vực” - Huỳnh Như nói.

Phát biểu tại buổi lễ, bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết lễ tuyên dương công dân trẻ là hoạt động mở đầu năm mới của TP. Nó là một hoạt động truyền thống của TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bí thư Thành ủy TP.HCM đã điểm lại rất nhiều thành tựu phát triển của TP.HCM với những con số về tăng trưởng, thu hút đầu tư nước ngoài trong năm qua. Điều đặc biệt, các chỉ số đều tăng hơn các năm trước.

Để đạt được những thành tựu trên, sự đóng góp của thể hệ trẻ là không hề nhỏ. Cho nên với sự kiện ngày hôm nay, bí thư mong rằng người trẻ sẽ tiếp tục suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để năm sau tiếp tục phát triển hơn năm trước.

Đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là một trong 12 gương công dân trẻ tiêu biểu. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chia sẻ hai câu chuyện để gửi gắm đến thế hệ trẻ.

Câu chuyện thứ nhất, lần đầu tiên toàn bộ hệ thống từ chính quyền đến người dân đã tham gia vào cuộc vận động người dân TP.HCM không xả rác. Kết quả có 1,3 triệu dân ký tên cùng tham gia với TP xóa các điểm đen về rác thải.

Lê Đức Anh, Phó Giám đốc xưởng chế biến thực phẩm Công ty Cholimex. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Câu chuyện thứ hai là việc trong năm 2019, TP đã thu hút được các dự án có nguồn vốn lớn, trong đó có một dự án với số vốn là 650 triệu USD, đây là dự án đầu tư lớn nhất trong bốn năm qua với yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn.

Bí thư cũng nhấn mạnh: “Chủ đề năm 2020 của TP.HCM là năm văn hóa, tập trung xây dựng văn hóa, đồng thời tiếp tục phát huy sáng tạo, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học. Vì thế, mong muốn người trẻ tiếp tục hun đúc các giá trị văn hóa và đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo”.

Phạm Tường Vân Khánh, Liên đội phó Trường THCS An Lạc, quận Bình Tân. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, khẳng định: "Lễ tuyên dương hôm nay còn là sự tôn vinh truyền đi và lan tỏa những thông điệp tích cực về lối sống đẹp, sự hăng say học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện của các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi TP".

Qua 13 năm triển khai cuộc vận động, 87 gương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM được tuyên dương đã thực sự tạo ra những giá trị đáng tự hào của thanh niên TP. Mỗi điển hình được vinh danh luôn tự ý thức rèn luyện để không chỉ xứng đáng với danh hiệu vào thời điểm được tuyên dương mà các bạn còn nỗ lực, phấn đấu một cách bền bỉ để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng mà xã hội dành cho.

Ngô Quốc Anh, Bí thư Đoàn khối cơ quan quận Bình Thạnh. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Nguyễn Thị Thu Diễm, Ủy viên Ban chấp hành Quận đoàn 9. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phạm Quang Thông, bác sĩ giải phẫu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Hoàng Trung Hiếu, sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM.

12 gương Công dân trẻ tiểu biểu TP.HCM năm 2019 

 1. Tiến sĩ Đào Nguyên Khôi, Phó Trưởng Khoa môi trường, Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM.

2. Hoàng Trung Hiếu, sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM.

3. Bác sĩ Phạm Quang Thông, bác sĩ Khoa giải phẫu bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy.

4. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Diễm, Ủy viên Ban chấp hành Quận đoàn 9, Bí thư đoàn phường Long Phước.

5. Đồng chí Ngô Quốc Anh, Bí thư Đoàn khối cơ quan UBND quận Bình Thạnh.

6. Em Phạm Tường Vân Khánh, Liên đội phó Trường THCS An Lạc, quận Bình Tân.

7. Thượng úy Trần Lê Bảo, cán bộ Phòng PC04, Công an TP.HCM.

8. Bạn Lê Đức Anh, Phó Bí thư đoàn Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Phó Giám đốc xưởng chế biến.

9. Nguyễn Ngọc Hương, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt.

10. Vận động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Huỳnh Như, Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1.

11. Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoa và Tchiu Hiển Phước, diễn viên xiếc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm