Vinh danh 10 gương mặt tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện

Ngày 5-12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2020.

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 là Giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau quá trình xem xét những cống hiến vì cộng đồng, vì sự phát triển đất nước của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động tình nguyện, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng xét chọn chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã quyết định trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2020 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2020. 

Võ sư Lê Hoàng Mai nhận giải thưởng. Ảnh V.THỊNH

Mỗi phần quà bao gồm Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Biểu trưng và tiền mặt trị giá 5.000.000đ.

Trong số những cá nhân được trao giải thưởng năm nay có anh Võ sư Lê Hoàng Mai. Võ sư Lê Hoàng Mai cũng là nhân vật của chương trình truyền hình Người Tử tế: Lò võ miễn phí đặc biệt cho trẻ khuyết tật  từng phát sóng trên Báo Pháp luật TP.HCM.

Hai năm qua, võ sư Lê Hoàng Mai đã kiên trì dạy võ Aikido miễn phí cho những học trò đặc biệt là các em nhỏ mắc chứng down, tự kỷ hay bị khuyết tật vận động...

Nói về lý do mở lớp, anh Lê Hoàng Mai cho biết: “Lý do rất đơn giản là mình đồng cảm với các bạn, đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, muốn chia sẻ một phần nào đó. Mục đích chính là muốn học viên, những học trò cố gắng học tính kiên nhẫn, biết giúp đỡ và yêu thương và chia sẻ với mọi người”.

Anh cũng là người đã hồi sinh cậu bé 17 tuổi bị nghiện game đến mất ý thức, chỉ ngồi một chỗ, không quan tâm bất cứ thứ gì, từ đi đứng, ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều nghe theo mệnh lệnh của cha mẹ. Sau một năm về với lò võ của anh Lê Hoàng Mai, cậu bé Nguyễn Trung Nguyên đã có thể vui vẻ đến trường trở lại, sống tích cực và trở thành một trong những "trợ thủ" đắc lực trong team của võ sư Lê Hoàng Mai.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm