Việt Nam thăng hạng trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021

Việt Nam thăng hạng trong Báo cáo hạnh phúc 2021. 

Đại dịch COVID-19 đã không làm thay đổi bảng xếp hạng các nước hạnh phúc nhất thế giới.

Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ 4 liên tiếp, trong khi Việt Nam đã tăng lên 4 bậc, vị trí thứ 83 lên 79.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness) là ngày 20 tháng 3 hàng năm, kể từ năm 2013. Ngày này là ý tưởng của chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme Illien đưa ra nhằm tôn vinh, phát triển và nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu.
Trong năm 2011, Illien đã đưa ra ý tưởng và khái niệm về việc tạo ra một ngày mới toàn cầu về nhận thức, Ngày Quốc tế Hạnh phúc, cho các quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc.
Ngày lễ quốc tế này được Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định chính thức khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua Nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20 tháng 6 năm 2012, chọn để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới và với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm