Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp

Triển lãm ảnh chủ đề Nhật ký đi đường của Isabelle Aragon vừa khai mạc tại gallery Lotus (Pasteur, quận 1, TP HCM). Đây là phòng tranh chuyên dành để trưng bày, giới thiệu tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Thế nhưng, đây là một trong ít lần hiếm hoi, gallery này dành hẳn khoảng không gian giới thiệu 42 bức ảnh chụp phong cảnh và chân dung con người Việt Nam của một tên tuổi hoàn toàn xa lạ trong giới nhiếp ảnh, Isabelle Aragon.

Bà Xuân Phượng, chủ phòng tranh Lotus, cho biết, dù là tay máy nghiệp dư, Isabelle Aragon cho thấy các bức ảnh của bà đầy ắp góc nhìn cảm xúc và giàu tình cảm với Việt Nam thanh bình.

Đây là lần thứ hai Aragon triển lãm tại Việt Nam. Bà cho biết, 42 bức ảnh trong triển lãm lần này là kết quả của nhiều chuyến đi công tác khắp các tỉnh thành từ Sa Pa, Lào Cai, Hà Giang, Hà Nội cho đến Huế, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, TP HCM... "Đặt chân đến đâu tôi cũng ấn tượng với nụ cười và sự thân thiện, hồn hậu của người Việt. Tôi dùng ống kính để ghi lại những câu chuyện dọc đường đi này", Aragon kể.

Aragon hiện công tác ở Viện Khoa học Pháp chuyên nghiên cứu về thảo dược. "Năm nay được mời đón Tết cùng gia đình một người bạn Việt, tôi nôn nao chờ đón cảm giác quây quần bên mâm cơm ngày xuân như những người Việt Nam thật sự. Còn hai năm nữa sống và làm việc tại TP HCM, tôi hy vọng mình sẽ có nhiều cơ hội ghi lại cảnh đẹp của con người đất nước các bạn", người phụ nữ Pháp chia sẻ.

Dưới đây là vài tác phẩm tại triển lãm "Nhật ký đi đường", kéo dài đến 5/2:

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 1

Những cành đào Đà Lạt khoe sắc trong sớm mai.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 2

Phút giây bình dị của cuộc sống đời thường.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 3

Người phụ nữ bên bếp lò quê.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 4

Sảy thóc ở nông thôn.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 5

Người nông dân cắt lúa trên đồng.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 6

Nếp nhà vùng cao.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 7

Một bà cụ.

Việt Nam thân thương qua ống kính một người Pháp ảnh 8

Đan len.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm