Việt Nam tạo được giống cá Koi, cá cảnh phát sáng

Nhiều sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi, cá cảnh... vừa được lai tạo thành công. Công nghệ sinh học mới áp dụng trong sản xuất giống sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Giống nông nghiệp TP.HCM lần II-2014, diễn ra từ ngày 26-6 đến 29-6 tại Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM (Quốc lộ 1A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12).

Theo ông Lê Minh Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, những năm trước đây Việt Nam phải nhập giống cá cảnh như cá Koi, cá chép từ nước ngoài. Nhưng hiện nay, với việc lai tạo, ép đẻ nhân giống thành công, nước ta có thể có những con cá giống chất lượng sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này.

Theo ông Huỳnh Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM, hội chợ là dịp để kết nối giữa nhà khoa học, doanh nghiệp với bà con nông dân đang tham gia sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại TPHCM cũng như các tỉnh lân cận. Qua đó, đẩy mạnh vai trò là trung tâm hàng đầu về sản xuất, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao cho cả nước của TP. Năm 2013, hội chợ triển lãm giống nông nghiệp lần I đã có hơn 60 đơn hàng, bảng ghi nhớ về tiêu thụ giống nông nghiệp giữa các đơn vị được ký kết, tổng giá trị hơn 26 tỉ đồng.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm