Việc xét đạo đức SV tố bị gạ tình: Hiệu trưởng chưa có ý kiến

Chiều 19-7, PGS-TS Nguyễn Xuân Thao, Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên, đã trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, xung quanh thông tin thanh tra nhà trường đề nghị xem xét đạo đức sinh viên CTD, ông Thao khẳng định chưa có ý kiến gì về việc này.

. Nguyên nhân vì sao phải xem xét đạo đức sinh viên CTD thưa ông?

+ Tôi khẳng định bản thân tôi, nhà trường chưa có xem xét và có quyết định gì về việc này. Đây là đề nghị của thanh tra nhà trường chuyển cho Phòng Công tác chính trị sinh viên. Theo thanh tra, em D. đã khiếu nại vượt cấp và có một số nội dung tố cáo không đúng sự thật.

. Vì sao thanh tra trường dẫn chứng việc D. khiếu nại vượt cấp để làm cơ sở xem xét đạo đức?

+ Vì em D. không gửi đơn lên trường trước mà gửi đến công an là vượt cấp, theo luật khiếu nại tố cáo thì em D. vi phạm.

Việc xét đạo đức SV tố bị gạ tình: Hiệu trưởng chưa có ý kiến ảnh 1

Sinh viên CTD cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo nếu việc xử lý ông Ninh không nghiêm. Ảnh: l.văn

. Như vậy, thanh tra nhà trường đã không xem xét đến việc em D. gửi đơn kêu cứu vượt cấp trong tình thế khẩn cấp vì theo những tin nhắn mà em cung cấp báo chí thì em bị ra hạn là phải gặp, không thì khó đậu tốt nghiệp?

+ Có nhiều lý do nữa mà nhà trường chưa xử lý, chưa làm rõ nên không thể thông tin cho báo được.

. Thưa ông, liệu nhà trường có xử lý nhẹ tay với cán bộ vi phạm và có làm khó sinh viên D. khi yêu cầu xem xét đạo đức người tố cáo, trong khi đó chưa làm rõ hành vi gạ tình của ông Ninh?

+ Trước mắt hội đồng kỷ luật nhà trường kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ giảng dạy đối với thầy Ninh về thái độ không đúng mực. Hiện mọi việc nhà trường vẫn đang tiếp tục xử lý, làm rõ. Việc xác định ai nhắn tin nhà trường không thể làm được mà để công an làm. Các hành vi của thầy Ninh như thế nào thì trường sẽ có báo cáo cho công an. Tôi không bao che cho cán bộ sai phạm nhưng mọi việc phải xử lý thận trọng, đúng theo quy định pháp luật.

. Có thông tin trên một tờ báo là ông sẽ xem xét không cấp bằng sinh viên D. nếu em này tố cáo sai?

+ Không, tôi chưa từng trả lời báo nào như thế. Tôi khẳng định lại việc này một lần nữa, em D. vẫn được cấp bằng đúng theo quy định, nếu em này đủ điều kiện cấp bằng.

. Xin cảm ơn ông.

Trong một diễn biến khác, chiều 19-7, nguồn tin riêng của báoPháp Luật TP.HCM cho biết Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu Trường ĐH Tây Nguyên báo cáo những vấn đề liên quan đến nội dung sinh viên D. tố cáo và việc xử lý cán bộ vi phạm. Do đây là vụ vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

HIỀN NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm