Việc gì phải giữ chồng?

Mấy hôm nay, tôi thấy nhiều chị em chia sẻ rần rần phát biểu trên FB của đạo diễn Lê Hoàng: "Việc gì phải giữ chồng" với sự tâm đắc hiện rõ trong từng câu chữ.

Theo tôi, chúng ta cần nhận thức rõ thế nào là giữ chồng. Ngoài ý nghĩa làm cách nào đó để giữ lấy chồng và cuộc hôn nhân hiện tại còn mang ý nghĩa người vợ muốn dành hết tình yêu thương và những điều tốt đẹp cho chồng mình.

Một phụ nữ thích nấu cho chồng những bữa ăn ngon, thích chăm sóc chồng từng chút một… bằng tất cả sự chân thành không có nghĩa là họ nhắm thẳng vào việc giữ chồng. Phụ nữ rất nhạy cảm, họ luôn biết trong tình yêu hay hôn nhân không có gì là tuyệt đối. Họ luôn hiểu những gì của hôm nay đã khác với hôm qua và ngày mai sẽ còn khác hơn. Cho nên họ cứ sống hết mình cho hiện tại, làm hết sức để bản thân và gia đình được ấm êm. Nếu như một ngày nào đó, hôn nhân có rạn vỡ vì bất cứ lý do gì họ cũng không hối tiếc vì đã sống hết mình cho tình yêu đó. Đó là những người phụ nữ sống để yêu thương chứ không phải chỉ để giữ chồng.

Phụ nữ sống để yêu thương chứ không phải chỉ để giữ chồng. (Ảnh minh họa)

Bởi vậy, cần nên phân biệt rõ phụ nữ bản lĩnh, khôn ngoan và phụ nữ bất cần. Một phụ nữ bản lĩnh là người có đầy đủ nội lực và sự chuẩn mực cần thiết. Họ gần như độc lập tất cả, từ tài chính, công việc, suy nghĩ... Thế nhưng cách họ nghĩ về vấn đề hôn nhân lại rất giản đơn rằng cứ cố gắng thế nào cho thật tốt. Họ tìm cách lướt qua những khó khăn, áp lực. Họ khéo léo vun vén cho hạnh phúc. Họ cần nhưng không bi lụy. Họ không xua đuổi nhưng cũng không níu giữ. Có thể nói, họ ít nhiều kiểm soát được hôn nhân và hạnh phúc của chính mình.

Một số phụ nữ có tính bất cần trong cuộc sống vợ chồng vì nhiều lý do. Có thể do bản tính, có thể họ đã mệt mỏi, chán chường và phó mặc không cố gắng thêm nữa. Họ chẳng để tâm tới chuyện giữ hay không cái tổ ấm của mình. Ở một góc độ nào đó, khi thốt ra câu "việc gì phải giữ chồng" cũng thể hiện phần nào suy nghĩ và tính cách của họ. Đàn ông hay đàn bà ai cũng có ưu điểm, khuyết điểm, mà vấn đề ở đây là phải tìm cách để cân bằng, nên cùng cố gắng và hỗ trợ lẫn nhau để hôn nhân được tốt hơn.

Là một phụ nữ, tôi nhận ra rằng mình nên làm thật tốt vai trò người vợ, người mẹ, tìm cách khắc phục những yếu điểm của bản thân... cứ sống thật thoải mái và tình nghĩa. Còn chuyện duyên vợ chồng cứ đặt vào số phận. Đàn ông không phải là món đồ để giành giật, giữ lấy hay sợ cướp đi, mà họ là "đối tác" hôn nhân. Phụ nữ không cần giữ chồng mà hãy giữ lấy chữ tâm của chồng bằng chính những gì họ cảm nhận được từ người vợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm