Về Lái Thiêu, Bình Dương ăn trái cây đầu mùa

 Tối 1-6, UBND thị xã Thuận An (Bình Dương) đã khai mạc lễ hội “Lái thiêu mùa trái chín” năm 2019 với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn”.

Lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc như hội thi “Hương sắc miệt vườn” lần thứ 2-2019; hội chợ bán trái cây và giống cây trồng; liên hoan ẩm thực; hoạt động xúc tiến thương mại; hoạt động xúc tiến du lịch; trưng bày tác phẩm tạo hình nghệ thuật từ hoa, quả gắn với không gian chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt, lễ hội còn giới thiệu nghề truyền thống gốm sứ và heo đất làm bằng thủ công.

Lễ hội năm nay diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 1-6 đến ngày 7-6  tại khu vực Cầu Ngang (phường Hưng Định, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Tham gia lễ hội lần này có khoảng 50 gian hàng trái cây, 29 gian hàng ẩm thực, 50 gian hàng thương mại - dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Những tác phẩm được tạo hình công phu bằng các loại trái cây được trưng bày tại lễ hội.

Người nông dân mang những quả ngon đầu mùa đến lễ hội cho du khách thưởng thức. Hầu hết các loại trái cây ngon, nổi tiếng đều có mặt tại đây.

Trái cây đầu mùa căng mọng, ngọt thanh khiến cả người mua và người bán đều phấn khởi.

Mỗi người đến với lễ hội đều tranh thủ lựa một ít trái cây mang về làm quà.

Ông Nguyễn Văn Thanh đã có thâm niên 4 năm bán trái cây tại lễ hội này. Ông nói Bán ở lễ hội là chủ yếu lấy không khí, vui là chính, mình đem trái cây ngon, trái cây đầu mùa cho thực khách thưởng thức, họ thấy ngon là mình thấy vui.

Tối 1-6, các gian hàng tại Lễ hội "Lái thiêu mùa trái chín" đông nghẹt khách, đặc biệt là các gian hàng bán trái cây.

Ai thử xong, đều mua về ăn hoặc làm quà. Chị Nguyễn Thị Hiên cho hay "Trái cây rất tươi, thử loại nào cũng cảm thấy thích, muốn mua hết về luôn".

Nghề làm heo đất truyền thống, bằng thủ công cũng được giới thiệu tại lễ hội.

Các bạn trẻ thích thú với đường nét tinh xảo trên các sản phẩm gốm sứ.

Ngoài ra, các hoạt động ẩm thực cũng thu hút rất nhiều du khách.

Công tác an ninh trật tự, an toàn thực phẩm..., cũng được lực lượng chức năng siết chặt, không để tình trạng trộm cướp, chặt chém du khách khi tham gia lễ hội.

Măng cụt đầu mùa, vị ngọt thanh đốn lòng thực khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm