Vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho vùng hạ du

EVNCPC  yêu cầu các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra các khu vực xung yếu có khả năng sạt lở đất ảnh hưởng đến cột, trạm để có phương án xử lý kịp thời. Các công ty Điện lực thành viên và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở rà soát kiểm tra các công trình cung cấp điện và có phương án đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu; theo dõi sát tình hình thủy văn, phối hợp chặt chẽ với địa phương để vận hành các hồ chứa trên địa bàn theo quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Người dân hạ du Quảng Nam chạy . LÊ PHI  

Các đơn vị có quản lý vận hành và đầu tư xây dựng các công trình nhà máy thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, hệ thống cảnh báo xả lũ, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du. Các nhà máy nhiệt điện kiểm tra hệ thống mái che, kho nhiên liệu đảm bảo không thấm dột, hệ thống thoát nước vận hành tin cậy.

Các Ban QLDA tăng cường kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ trên công trường, tổ chức triển khai các phương án phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, vật tư và công trình. Các đơn vị nằm trong vùng ảnh hưởng của bão tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, báo cáo tình hình vận hành hệ thống điện, tình hình thiệt hại kịp thời về Ban chỉ huy PCTT và TKCN Tổng công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm