Vẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn Tạch

Theo đó, TMV cho rằng thủ tục tiến hành, lý do, thời hạn và thẩm quyền tạm đình chỉ công việc với ông Lê Văn Tạch đã được thực hiện đúng quy định của pháp luật lao động Việt Nam và nội quy lao động của TMV. Nội dung khiếu nại của ông Tạch trong đơn khiếu nại gửi TMV ngày 14-6 là sai toàn bộ. Chính vì vậy, toàn bộ nội dung của quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Tạch sẽ được giữ nguyên.

TMV khẳng định việc ban hành quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Tạch là công việc nội bộ của công ty nhằm ổn định quan hệ lao động và hoàn toàn không liên quan việc ông Tạch tiết lộ những thông tin về các vấn đề kỹ thuật ra báo chí. Đây là biện pháp cần thiết TMV buộc phải tiến hành để xác minh sự việc một cách khách quan, ngăn chặn những hậu quả có thể phát sinh từ những hành động của ông Tạch đối với TMV.

Kỹ sư Tạch cho biết đã nhận được quyết định trên của TMV vào chiều tối cùng ngày và hiện đang phối hợp với luật sư để cân nhắc có khởi kiện TMV hay không.

Theo kỹ sư Tạch, Bộ Lao động - thương binh & xã hội đã có văn bản yêu cầu Sở Lao động - thương binh & xã hội Vĩnh Phúc lập đoàn thanh tra về sự việc.

“Tôi cũng cân nhắc việc gửi hồ sơ sự việc đến lãnh đạo cao nhất của Toyota Nhật Bản để phản ánh TMV đã che giấu các lỗi kỹ thuật và trù dập người phát hiện” - kỹ sư Tạch nói.

Theo T.PHÙNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm