'Văn bản khẩn' cho HS Đà Nẵng nghỉ học do mưa bão là giả

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là văn bản của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng thông báo cho học sinh TP nghỉ học vào hai ngày 31-10 và 1-11 do ảnh hưởng của cơn bão số 5. 

Văn bản mạo danh Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 31-10, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có văn bản khẳng định thông tin trên hoàn toàn là giả mạo, Sở không có chủ trương cho học sinh trên địa bàn nghỉ học do ảnh hưởng của bão. 

Sở cho biết đã đề nghị các trường chủ động phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả do ngập lụt; kịp thời thông tin tình hình và có báo cáo học sinh đi học ngày 31-10 trước 9 giờ 30 và 15 giờ 30 cùng ngày.

"Hiện trên mạng xã hội có nhiều trang thông tin lấy tên liên quan đến Sở GD&ĐT nhưng thực tế Sở chưa từng có trang thông tin hoạt động trên mạng xã hội" - Sở GD&ĐT thông tin.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị, trường học khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão. Đặc biệt lưu ý cây xanh trong khuôn viên trường; kiểm tra  hệ thống dây điện... sà xuống đất gây nguy hiểm. Đồng thời nhắc nhở phụ huynh, học sinh cẩn trọng trong quá trình đi lại trong thời tiết mưa gió...

Như PLO thông tin, từ đêm 30 đến sáng 31-10, do ảnh hưởng của bão gây mưa to, gió lớn khiến hàng loạt cây xanh ngã đổ trên đường ở Đà Nẵng gây ách tắc, giao thông hỗn loạn. Nhiều phương tiện bị cây đè trúng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm