Vã mồ hôi mới “săn” được vé xe Tết

Ngày 11-1, trước quầy xe Bình Tân, Thuận Thảo (tuyến đi Phú Yên, Quảng Ngãi) dòng người xếp hàng dài chờ mua vé. Nhân viên liên tục dùng loa để thông báo mọi người đứng ngay ngắn, trật tự.

Anh Trần Văn Quốc, quê Bình Định, vừa mua được vé xe về quê ngày 29 âm lịch, nói: “Tôi phải đến lúc 5 giờ sáng, bỏ công việc thợ hồ, chờ gần 2 giờ mới mua được vé. Không mua được, tôi không biết về quê cách nào”.

Vã mồ hôi mới “săn” được vé xe Tết
Để bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ, nhân viến bán vé yêu cầu khách hàng phải xếp hàng.

Để bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ, nhân viên bán vé yêu cầu khách hàng phải xếp hàng.

Không ít người bức xúc khi mỗi số thứ tự được mua tối đa 5 vé, một số người sốt ruột “ký gửi” những người chờ trước nhờ mua vé giúp. Tính đến trưa 11-1, vé các tuyến đi các tỉnh Duyên Hải Nam trung bộ vào 24-28 âm lịch đều bán sạch.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết số lượng khách hàng không tăng nhiều so với năm trước. Giá vé xe Tết tăng cao nhất đến 60% so với ngày thường, an ninh được tăng cường để mọi người thuận lợi mua vé.

Sáng 10-1, Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, các quầy chính thức bán vé xe Tết. Để tránh tình trạng lộn xộn, bảo vệ và các nhân viên bán vé yêu cầu khách hàng phải xếp hàng mới phát số thứ tự.

Lượng khách xếp hàng tập trung ở các nhà xe chạy tuyến từ TP HCM đi các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Đăk Lắk, Quảng Ngãi. Số lượng phiếu phát ra chỉ 200 số, trong khi đó hàng nghìn người chờ đợi mua khiến không ít khách hàng, ngậm ngùi ra về sau khi nhịn đói, chờ từ sáng đến chiều nhưng vẫn không mua được vé.

Theo L.Phong (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.