Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo

"Con ước gì sẽ không có bệnh ung thư", "Con ước gì mình khỏi bệnh để không phải tới bệnh viện mỗi ngày!"....  và rất nhiều rất nhiều các câu nói hồn nhiên của các em khi được hỏi các con muốn điều gì nhất. 

Những lời tâm sự của các bệnh nhi tại chương trình, các câu nói hồn nhiên nhưng chất chứa biết bao nỗi niềm khiến những người lớn, những bậc cha mẹ, các y bác sĩ vẫn đang ngày ngày chiến đấu cùng các em không khỏi xúc động, rưng rưng nước mắt. Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi của các em quá nhiều thứ, đã lấy đi của các em cả một tuổi thơ ngọt ngào để đổi lại với những tháng ngày đau đớn sau những đợt điều trị dài ngày trên chiếc giường bệnh viện.

Với mục đích và ý nghĩa nhằm tiếp tục công tác hỗ trợ chăm sóc tinh thần cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện. Trong suốt thời gian hơn tám năm thực hiện nhiệm vụ cao quý, chương trình đã biến nhiều điều ước nhỏ nhoi nhưng vô cùng ý nghĩa của các em thành sự thật. Chắp cánh thêm những niềm tin mạnh mẽ vào cuộc sống của các em, giúp các em tiếp tục vui chơi, yêu đời và đặc biệt là mạnh mẽ để chiến đấu cùng những căn bệnh hiểm nghèo. "Ước nguyện hồng" là chương trình được gửi tặng đến các bệnh nhí đang thương thuộc chương trình "Ước mơ của Thuý".

Chị Biện Kiều Nương đang cùng con gái 5 tuổi là bệnh nhi Huỳnh Thuỳ Dương (đến từ Ca Mau) điều trị căn bệnh u não quái ác tại Bệnh viện Ung Bướu tâm sự: "Con gái mới chỉ 5 tuổi nhưng đã phải gồng ghánh trên mình căn bệnh hiểm nghèo. Từ ngày đón nhận tin con bị bệnh, cả gia đình đã phải chạy chỗ nhiều nơi để kiếm tiền lo viện phí cho con. Hằng ngày nhìn con đau đớn mà những người làm mẹ như tôi lòng thêm thắt lại". 

Khi được hỏi về những những hoạt động ý nghĩa mà các y bác sĩ, báo Tuổi Trẻ đã làm, chị Nương rưng rưng nước mắt  nhìn con và chỉ có thể nói được hai từ cám ơn.

Với những gì đã làm, các hoạt động trong chương trình không chỉ đơn thuần mang lại niềm vui tiếng cười cho các em bệnh nhi mà nó còn đem lại những khoản động viên về mặt vật chất nhằm giúp đỡ cha mẹ các em.

 Sự kiện này cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Tuổi Trẻ (2-9-1975, 2-9-2015). Một kịch bản sân khấu, giao lưu văn nghệ giàu cảm xúc được xây dựng trên rất nhiều ước nguyện của bệnh nhi ung thư đã thành hiện thực trong tám năm qua. 

Dưới đây là những hình ảnh trong chương trình nghệ thuật:

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 1

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 2

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 3

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 4

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 5

 Ước nguyện hồng cho bệnh nhi nghèo ảnh 6
 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm