Ủng hộ gần 27 tỉ đồng cho 'Xuân nơi đảo xa' lần 4

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, bà Trương Mỹ Hoa cho biết năm 2018, CLB đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân những chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc và góp phần cùng Đảng, Nhà nước đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân và thanh thiếu niên Việt Nam.

Sau hơn bốn năm thành lập, CLB đã có 88 hội viên tập thể, trong đó có 28 thành viên tập thể ở nước ngoài, gần 1.300 hội viên cá nhân và gần 2.500 hội viên kết nối trên Facebook. CLB đã vận động gần 45 tỉ đồng, góp phần chăm lo cho nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho biển, đảo như: trao hơn 7.000 suất học bổng trị giá hơn 7 tỉ đồng cho con của chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo; tuyển chọn 111 học sinh là con của chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.HCM học tập...

Chương trình "Xuân nơi đảo xa" lần 4. Ảnh: HL

“Nghị quyết của Trung ương “Về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045” đã khẳng định: Biển là bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, là không gian sinh tồn, là cửa ngõ giao lưu quốc tế, gắn bó mật thiết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam phải trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh và an toàn. Qua nghị quyết càng khẳng định tính đúng đắn những công việc mà CLB đang làm. Công việc tuy nhỏ nhưng sẽ có ý nghĩa không nhỏ vì chúng ta đã mang lại hạnh phúc cho mọi người. Đó là niềm tin, là động lực, là hành trang thật sự giúp chúng ta củng cố lòng tin vững bước đi tới” - bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương, các hoạt động của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” mang ý nghĩa nhân văn, xã hội sâu sắc, góp phần thực hiện tốt công tác hậu phương quận đội, tiếp tục thắp lên ngọn lửa tình yêu biển đảo quê hương, đất nước và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ hoạt động CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu". Ảnh: HL

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 26,83 tỉ đồng quyên góp của các tập thể, cá nhân ủng hộ các hoạt động của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Câu lạc bộ đã tặng quà Tết cho các đơn vị thuộc các lực lượng hải quân, biên phòng, cảnh sát biển Việt Nam và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và tám cá nhân và Bộ Tư lệnh Hải quân trao bằng khen cho 11 tập thể và tám cá nhân có nhiều đóng góp cho CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm