Tuyến giao thông thủy đảo Lý Sơn đã hoạt động trở lại

Tại đầu Cảng đảo Lý Sơn, tàu vận chuyển khách Hồng Danh 09 đã được lệnh xuất bến chở hơn 50 hành khách là người dân xa quê về ăn tết đã mua vé lên tàu trở lại đất liền.

Tàu vận chuyển khách từ đảo Lý Sơn vào đất liền trong ngày mồng 2 Tết Ất Mùi 

Ông Nguyễn Hồng Danh, Giám đốc doanh nghiệp Vận tải Hồng Danh cho biết; Sau khi chở khách vào đất liền, chiều cùng ngày tàu của ông sẽ chở hơn 100 hành khách ra đảo Lý Sơn. Trong đó, phần lớn là khách du lịch từ đất liền ra thăm quan đảo và thưởng thức Lễ hội đua thuyền tứ linh đầu xuân mới của người dân trên đảo, diễn ra từ ngày mồng 4 đến mồng 8 Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Ngoài vận chuyển hàng ngàn khách ra đảo trong dịp này, thời gian sau Tết sẽ có gần 4.000 hành khách là người dân địa phương xa quê về ăn tết phải trở lại đất liền. Do đó, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các tàu vận chuyển khách tăng cường phiên chuyến hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn.

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, bắt đầu từ ngày mồng 3 Tết, tuyến giao thông này mỗi ngày sẽ có 4 chuyến tàu liên tục ra vào đảo để vận chuyển khách. “Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường phiên chuyến tàu vận chuyển khách đến sau rằm tháng Giêng âm lịch để chở khách ra vào đảo, không để xảy ra tình trạng dồn ứ khách tại đầu bến Lý Sơn, tất cả hành khách đều được đi lại ra vào đảo thuận lợi trong ngày nếu có nhu cầu”, bà Hương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm