Tượng quái thú nhặt dưới biển Cà Mau lại bị tạm tịch thu

Ngày 4-12, tin từ ông Nguyễn Hồng Trợ, người nhặt được tượng quái thú thân rùa đầu rồng hai hôm trước, cho hay Đồn biên phòng cửa biển Vàm Xoáy (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã tịch thu con quái thú.

"Họ lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tượng thú này, cả những vật lạ bên trong bụng tượng. Họ bảo rằng tạm giữ để làm rõ, nếu không phải vật buộc phải tịch thu thì sẽ trả lại cho tôi" - ông Trợ nói. 

Tượng quái thú của ông Trợ vừa bị tạm giữ. Ảnh: Trần Vũ

Trong lúc đi mò ốc móng tay ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, cách bờ khoảng 500 m, ông Trợ nhặt được tượng thú này lúc 14 giờ chiều 2-12. Ngày hôm sau, báo chí đăng tin về tượng thú này. Cuối giờ chiều cùng ngày, cán bộ đồn biên phòng kết hợp với công an xã đến nhà ông Trợ lập biên bản tạm giữ pho tượng.

Tượng ông Trợ nhặt được có thân rùa, đầu rồng, bên trong chứa nhiều dị vật. Tượng cân nặng 9,6 kg, có màu vàng đồng.

Trước đó, vào tháng 7-2019, hai thanh niên ở Đất Mũi cũng nhặt được một pho tượng lạ, cũng ở vị trí gần với nơi ông Trợ vừa nhặt được. Pho tượng của hai thanh niên này là con tỳ hưu hai đầu, có màu vàng, nặng 25 kg và cũng chứa nhiều đồ vật bên trong. Tượng này bị Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau tạm) giữ bấy lâu nay vẫn chưa có quyết định tịch thu hẳn hay trả lại cho người nhặt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm