Tưng bừng Ngày hội gia đình trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tối 28-6, “Ngày hội Gia đình Văn hóa - hạnh phúc” đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam. Chương trình gồm 3 chủ đề chính: Cội nguồn và gia đình, Gia đình văn hóa - hạnh phúc và Gia đình Việt Nam. Trong đó, điểm nhấn là lễ tuyên dương 183 Gia đình truyền thống tiêu biểu ở các lĩnh vực và Gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu năm 2020.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân- Bí thư Thành ủy TP.HCM , bà Nguyễn Thị Lệ -Phó Bí thư Thành Uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Lãnh đạo Thành ủy...

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Quan tâm đến gia đình là đúng vì hạt nhân của xã hội chính là gia đình”. Trong thực tế, gia đình hạnh phúc là tiền đề hình thành nhân cách con người, bảo đảm cho sự sáng tạo, lao động sản xuất và sự phát triển của đất nước”. Qua đó, ông cũng tôn vinh các gia đình có nhiều cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng gia đình bình đằng, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Ngoài ra, tại ngày hội còn có các gian nhà tái hiện cuộc sống sinh hoạt gia đình theo từng giai đoạn trong suốt 44 năm qua. Đồng thời, tại đây cũng có Triển lãm về gia đình, chống bạo lực trong gia đình, hình ảnh sinh hoạt của gia đình xưa và nay; không gian giải trí với các trò chơi tập thể, trò chơi thiếu nhi...

ngay_hoi_gia_dinh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại ngày hội.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Lệ -Phó Bí thư Thành Uỷ  trao tặng Bằng khen và tuyên dương đến gia đình ông Lê Minh Hoàng - Gia đình truyền thống lực lượng vũ trang tiêu biểu.

Đây là dịp Thành phố tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa – hạnh phúc.

Gia đình Đại tá Lê Kim Hà (giữa) được tuyên dương là "Gia đình truyền thống lực lượng vũ trang tiêu biểu 2020". Tại buổi lễ, bà chia sẻ về tình cảm gia đình giữa các thành viên, đặc biệt là người mẹ đã tần tảo hy sinh cho anh chị em bà.

Gia đình chị Trần Thị Ánh Xuân có ba đời làm công nhân vệ sinh, tại lễ tuyên dương, chị Xuân chia sẻ: "Bản thân tôi là người công nhân vệ sinh, tôi luôn dạy con phải biết yêu môi trường và tôi mong muốn tất cả mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường".

Các gia đình được tuyên dương ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đều mang truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng gia đình làm nền tảng cho xã hội phát triển.

Diễn viên Thanh Thúy chăm chú  lắng nghe về câu chuyện của những gia đình tiêu biểu.

Chương trình được tiếp diễn với chủ đề "Cội nguồn và gia đình" với các tiết mục văn nghệ nói về tổ ấm, công cha, nghĩa mẹ mang thông điệp "Gia đình là tế bào của xã hội", đề cao giá trị của gia đình trong đời sống mỗi con người.

Chương trình nhấn mạnh thông điệp "Gia đình Việt Nam tôn trọng - bình đẳng - yêu thương - chia sẻ".

ngay_hoi_gia_dinh

Ngoài ra, tại ngày hội còn khônggian trình diễn thời trang trẻ em.

Bên cạnh đó còn có các trò chơi tạo sự gắn kết, chia sẻ. Hai vợ chồng anh Đinh Kim Nghĩa và chị Trần Thị Việt Hà (quận 3, TP.HCM) cùng con chơi trò chơi dân gian.\

Em Trung Kiên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng ba mẹ hòa vào không gian của ngôi nhà kiến trúc cổ.

Các chuỗi hoạt động văn hóa sẽ được sẽ diễn ra trong 6 ngày, kéo dài từ 27-6 đến ngày 2-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm