'Tụi cháu còn trẻ, lúc Tổ quốc cần thì để tụi cháu tiên phong'

Có mặt tiễn đoàn, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bắc Giang đang ngày một tăng, tỉnh bạn đang rất cần những hỗ trợ để thiết lập nơi chuyên điều trị cho bệnh nhân nặng, cần có những y bác sĩ có kinh nghiệm. Trước tình hình đó, Đà Nẵng đã trao đổi với Bệnh viện Đà Nẵng và quyết định cử 3 bác sĩ và 7 điều dưỡng giỏi lên đường chi viện Bắc Giang.

“Chúng ta cũng từng trong tâm dịch và nhận được sự hỗ trợ của các địa phương trên cả nước. Bởi vậy, khi tỉnh bạn khó khăn thì tôi tin chúng ta đều có chung một suy nghĩ là phải chung tay vào giúp đỡ. Đây là tình cảm, sự hy sinh và quyết tâm chứ không phải sự ép buộc. Chúng tôi nghĩ trong lòng và biết anh em cũng luôn nghĩ như vậy”- bà Yến chia sẻ.

Đà Nẵng tiễn đoàn bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng lên đường đến Bắc Giang. Ảnh: T.AN

Lần đi xa này, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng mong đội ngũ nhân viên y tế của TP vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, để cùng với Bắc Giang, cùng với tất cả anh em của ngành y tế cả nước cứu chữa kịp thời các bệnh nhân nặng.

Điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương (Khoa Gây mê hồi sức – BV Đà Nẵng) là một trong những người có nhiều kinh nghiệm khi từng tham gia điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng trong các đợt dịch trước đây ở Đà Nẵng. 

Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng tiễn đồng nghiệp lên đường vào tâm dịch. Ảnh: T.AN

Chồng là bộ đội và mất sớm do bệnh hiểm nghèo, một mình chị nuôi cô con gái nhỏ khôn lớn. Trước khi cùng đồng nghiệp lên đường chi viện Bắc Giang, chị đã gửi con về ngoại để an tâm làm nhiệm vụ.

Chị tâm sự: “Tối qua hai mẹ con mình nói chuyện với nhau rất nhiều. Con gái hiểu chuyện nên chỉ bảo mẹ ráng giữ gìn sức khỏe, vì mẹ đi xa, lỡ có chuyện chi thì con không ra với mẹ được. Mẹ nhất định phải cẩn thận để nhanh về với con. Mình cũng an ủi con nhiều để con thôi lo lắng”.

“Con gái yêu ơi, mẹ với con cùng cố gắng đồng lòng vượt qua dịch COVID-19 nhé!”- chị nhắn nhủ.

Lực lượng y tế của Bệnh viện Đà Nẵng đi Bắc Giang đều là những người giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị cho các ca bệnh COVID-19 nặng. 

Trong buổi chiều tiễn đoàn lên đường, có một vị bác sĩ dáng người gầy, cao, lặng lẽ đứng chào người đồng nghiệp của mình. Đó là bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm tiễn đoàn lên đường với lời cầu chúc bình an. Ảnh: T.AN

Bác sĩ Hàm cho biết, các bác sĩ, điều dưỡng đi Bắc Giang là lực lượng thiện chiến của BV Đà Nẵng, từng điều trị cho nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng trong hai đợt dịch tại Đà Nẵng. Trong đó có 3 điều dưỡng của khoa Y học nhiệt đới. Các em còn rất trẻ và từng đồng hành với bác sĩ Hàm điều trị thành công cho những ca COVID-19 đầu tiên tại Đà Nẵng.

“Rất vui khi chỉ sau 15 phút thông báo thì 3 điều dưỡng của khoa đã tình nguyện lên đường. Các cháu bảo tôi, tụi cháu còn trẻ, lúc đất nước cần thì cứ để tụi cháu tiên phong. Ta sẽ đến nơi đâu có dịch, ta chưa về khi Tổ quốc chưa yên. Với những kiến thức được trang bị, kinh nghiệm qua các đợt dịch, tôi tin các cháu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúc các em, các cháu chân cứng đá mềm, cùng với anh em Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh và sớm trở về TP thân yêu của chúng ta”- bác sĩ Hàm cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm