Tuần tới 'Siêu thị 0 đồng' có mặt tại Bình Thuận

Ngày 15-4, trao đổi với PLO, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMT) tỉnh Bình Thuận, cho biết dự kiến trong tuần tới “Siêu thị 0 đồng” sẽ chính thức hoạt động tại Bình Thuận.

Theo bà Linh, UBMT đã có văn bản và sẽ làm việc với các ban ngành liên quan phối hợp thực hiện để chậm nhất trong tuần tới mở cửa “Siêu thị 0 đồng” giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Địa điểm dự kiến đặt "Siêu thị 0 đồng" ở Bình Thuận

Được biết, từ ngày 13-4, đơn vị tài trợ là một tập đoàn bất động sản đã khai trương “Siêu thị 0 đồng” ở bảy tỉnh, thành là Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Huế, Thái Nguyên và Phú Yên. Ngoài Bình Thuận, dự kiến trong tuần tới tiếp tục khai trương “Siêu thị 0 đồng”” Ninh Thuận và Yên Bái.

Theo nhà tài trợ, mỗi khách hàng tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn năm sản phẩm thiết yếu khác nhau như gạo, đường, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men... với tổng giá trị cho mỗi lần là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng (từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày lễ, tết).

Sau khi xếp hàng cách nhau 2 m, người dân lần lượt được lấy thông tin. Sau đó, mỗi người được phát một thẻ mua sắm. Siêu thị được mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Theo nhà tài trợ, dự kiến các “Siêu thị 0 đồng” sẽ hoạt động đến hết mùa dịch để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, tập đoàn đang lên phương án sẽ duy trì lâu dài nếu có những đơn vị khác tham gia, ủng hộ.

Bà Bố Thị Xuân Linh cho biết dự kiến địa điểm đặt “Siêu thị 0 đồng” cạnh thư viện trên đường Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm