Từ ngày mai, nắng nóng sẽ chấm dứt ở Bắc bộ

Trưa hôm nay 20/5, ở phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến lúc 13 trưa nay ở phía đông Bắc Bộ khoảng 35 – 36 độ, có nơi trên 37 độ như Hà Nam 38 độ, Nho Quan (Ninh Bình) 37.7 độ và ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến khoảng 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.4 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 38.3 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, nên từ đêm nay 20/5 ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin từ Trung tâm, mùa mưa ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra phù hợp theo quy luật hàng năm, lượng mưa các tháng nửa đầu mùa mưa từ tháng 5-7 ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, các tháng cuối mùa từ tháng 8-10 ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm. Các đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ tập trung từ tháng 6 đến tháng 8.

Mùa mưa ở Nam Bộ, Bình Thuận và Tây Nguyên đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm, tình trạng thiếu mưa và khô hạn tiếp tục kéo dài cho đến khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 mới dần được cải thiện. Lượng mưa ở Nam Bộ và Tây Nguyên các tháng nửa đầu mùa mưa từ tháng 5-7 ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm, các tháng cuối mùa từ tháng 8-10 ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm